วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 16:01 น.

ภูมิภาค

ส่งท้ายกฐินวัดภูสิงห์พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ1.3ล้าน

วันอาทิตย์ ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 20.02 น.
วันที่ 10 พ.ย. 62 ที่วัดพุทธาวาส (ภูสิงห์)  พุทธศาสนิกชนจำนวนมากร่วมส่งท้ายกฐินปี 2562 ที่วัดพุทธาวาส  บนยอดเขาภูสิงห์  โดยขบวนกฐินนำโดยเจ้าภาพหลักนายกฤษฎ์สพัชร  กังวานธนวัชร  พร้อมญาติ  และญาติธรรมวัดพุทธาวาส (ภูสิงห์) ร่วมแห่ผ้ากฐินจากลานธรรมพระพรหมภูมิปาโลยอดเขาภูสิงห์  ไปยังศาลาการเปรียญ โดยขบวนแห่ผ้ากฐินมีความคึกคักอย่างมากซึ่งมีคณะนางรำจิตอาสา รพ.สหัสขันธ์  นำโดยนพ.คมกฤษ  วิเศษ  ผอ.รพ.สหัสขันธ์ และนางรำจากชุมชน คณะเหี่ยวฟ้าพาเพลิน ทต.โนนบุรี 
 
โดยพระครูสิริพัฒนนิเทศก์  ดร.  รองเจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์  ประธานคณะสงค์วัดพุทธาวาส(ภูมิสิงห์) - วัดไตรภูมิ    เป็นประธานคณะสงฆ์  มีพระภิกษุสงฆ์ร่วมอนุโมทนากฐินแก่ผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมบริจาคทานร่วมทอดกฐินสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างศาลาปฏิบัติธรรม  ทดแทนศาลาการเปรียญหลังเดิมที่มีสภาพเก่า  ทรุดโทรม เนื่องจากมีอายุมากกว่า 40 ปี จากนั้นได้นำข้าวสารอาหารแห้ง นม และขนม จากการรับบิณฑบาตประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ ฯ ประจำปี 2562 มอบให้กับโรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และโรงเรียนผู้สูงอายุ 35 แห่ง ในเขตอ.สหัสขันธ์  โดยยอดถวายกฐินปีนี้มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคกำลังทรัพย์เป็นเงินกว่า 1,327,484 บาท
 
พระครูสิริพัฒนนิเทศก์ ดร.  รองเจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์  ประธานคณะสงค์วัดพุทธาวาส(ภูมิสิงห์) - วัดไตรภูมิ    กล่าวว่า  การพัฒนาเพื่อนำไปสู่การต่อยอดในด้านต่าง ๆ ทั้งด้านของการเป็นศูนย์เผยแพร่พระพุทธศาสนา  สำนักปฏิบัติธรรม  และศูนย์ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์วัฒนธรรม การร่วมบริจาคทานทอดกฐินสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างศาลาปฏิบัติธรรม  จะตอบโจทย์ในส่วนของการบริการญาติธรรมในทุกรูปแบบ  สามารถอำนวยความสะดวกในส่วนของที่พัก  และการปฏิบัติกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาได้สะดวกรองรับจำนวนญาติธรรมได้เพิ่มมากขึ้น

หน้าแรก » ภูมิภาค