วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 04:13 น.

ภูมิภาค

2หลวงพี่ก๊งเหล้าขาว ตำรวจตามรวบสึกถึงกุฏิ

วันอาทิตย์ ที่ 01 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 20.29 น.

2หลวงพี่ก๊งเหล้าขาว
ตำรวจตามรวบสึกถึงกุฏิ


เจ้าคณะอำเภอเมืองบุรีรัมย์ เหลืออด พระลูกวัด 2 องค์ ชอบแอบก๊งเหล้าในกุฏิ เตือนหลายครั้งไม่สนใจ สุดท้ายแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบเห็นจะๆ ก๊งเหล้าขาวคลอเพลงเพื่อชีวิต เจ้าตัวสารภาพอ้อแอ้กินแก้หนาวและคลายความเมื่อยล้า เจ้าอาวาสสั่งสึกทันที

 

  


วันที่ 1 ธ.ค.62 ร.ต.อ.สิทธิชัย สมญาติ รองสารวัตร(ป้องกันและปราบปราม) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดป่าบุรีรัตน์พัฒนาราม (หนองแปบ) ต.อีสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีพระลูกวัดเมาสุราอยู่ภายในกุฏิ จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ


เมื่อเข้าไปถึงที่กุฏิสองชั้นอยู่ท้ายวัด พบพระป่น ประจวบสุข อายุ 39 ปี บวชได้ 4 พรรษา และพระวีรเดช ศรีสวัสดิ์ อายุ 50 ปี บวชได้ 1 พรรษา เป็นพระลูกวัดยังอยู่ในอาการมึนเมา พูดจาอ้อแอ้ ภายในห้องมีการเปิดเพลงเพื่อชีวิตคลอตลอดเวลา ตรวจสอบพบขวดน้ำดื่มภายในบรรจุเหล้าขาวเหลือประมาณครึ่งขวด ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 


ซึ่งจากการสอบถามพระทั้งสององค์ ให้การรับสารภาพว่าได้ดื่มเหล้าขาวจริง โดยจะนัดกันมานั่งดื่มกันเป็นประจำ สาเหตุที่ดื่มเพราะต้องการแก้อาการปวดเมื่อย และแก้หนาว โดยเฉพาะหลังจากกรมอุตุเตือนในวันที่ 3 -7 ธ.ค.นี้จะหนาวจัด ส่วนการเปิดเพลงเพื่อชีวิตภายในห้อง ก็เพื่อให้ได้อารมณ์คลาสสิก

 


ด้านพระครูบุรีรัตน์พัฒนา เจ้าอาวาสวัดและเจ้าคณะอำเภอเมือง ได้ออกมาระบุว่า ที่ผ่านมาได้ทราบข่าวมาเป็นระยะว่า พระทั้งสองชอบแอบดื่มสุรา แต่ไม่มีหลักฐาน ได้แต่คอยตักเตือนไม่ให้ทำผิดศีล ซึ่งจากการสืบทราบมีคนในหมู่บ้านแอบไปซื้อมาให้ดื่ม

 


จนกระทั่งมาทราบว่ามีการแอบดื่มอีก จึงแจ้งตำรวจ ให้มาตรวจสอบซึ่งก็พบหลักฐานชัดเจน จึงให้สึกจากการเป็นพระทันที เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และเพื่อเป็นการเตือนพระองค์อื่นไม่ให้กระทำในลักษณะดังกล่าวต่อไปอีก

 

หน้าแรก » ภูมิภาค