วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 00:48 น.

ภูมิภาค

น้ำท่วมพัทลุงยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง หลังจากยังมีฝนตกลงมาเติมเต็ม

วันอังคาร ที่ 03 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 11.40 น.

น้ำท่วมพัทลุงยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง
หลังจากยังมีฝนตกลงมาเติมเต็ม

 


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง  ล่าสุด ฝนที่ตกหนักเป็นช่วงๆตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ยังคงทำให้มีน้ำป่าจากเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัดในพื้นที่ อ.กงหรา อ.ตะโหมด อ.ศรีนครินทร์ ยังไหลหลากลงมาเติมเต็มในพื้นที่ลุ่ม  ทำให้นำยังหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนในบางจุด โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มน้ำพญาโฮ้ง ตรงหน้าฝายกันน้ำยังมีน้ำที่หลากลงมาจากเทือกเขาล้นปริมาณ แล้วได้เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่ม ของประชาชนในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง ทำให้ถนนเส้นทางเข้าหมู่บ้านมีน้ำไหลผ่านเป็นช่วงๆ 30-40 ซม. นอกจากนี้สวนยางพารา สวนไม้ผลยังมีน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง

 


 

โดยเฉพาะชาวบ้านหมู่ที่6 ต.นาโหนด อ.เมือง ที่มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วม และมีผู้สูงอายุ อาสัยอยู่กล่าวว่า หากสถานการณ์น้ำท่วม น้ำเพิ่มระดับ หรือยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ก็ต้องย้ายผู้สูงอายุ ไปอยู่ในที่ปลอดภัย แต่อย่างไรก็ดีต้องรอติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 


 

ขณะเดียวกันระดับน้ำที่ท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่ 2,3,4,8 ของ ต.นาโหนด เมื่อวานนี้ล่าสุดเช้านี้ ระดับน้ำได้ลดระดับลง แต่มวลน้ำดังกล่าวได้ลงไปท่วมในพื้นที่ลุ่ม ของ  ม.9 ตำบลหานโพธิ์ อ.เขาชัยสน ทำให้ชาวบ้านหลายครอบครัวได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้วเช่นกัน


 

 


ด้านผู้ว่าราชการการจังหวัดพัทลุง ได้สั่งให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมและเฝ้าระวังอุทกภัยน้ำท่วมและคอยแจ้งเตือนประชาชนเฝ้าติดตามการพยากรอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

หน้าแรก » ภูมิภาค