วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 16:18 น.

ภูมิภาค

น้ำหลากท่วมพื้นที่อำเภอควนขนุน เร่งขนของหนี้น้ำเร่งด่วนหลังน้ำทะลัก (คลิป)

วันพุธ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 08.44 น.


น้ำหลากท่วมพื้นที่อำเภอควนขนุน
เร่งขนของหนี้น้ำเร่งด่วนหลังน้ำทะลัก

 

 

วันนี้ (4 ธค.62) ฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดพัทลุงล่าสุด ทำให้น้ำป่าจาก เทือกเขาบรรทัด ในเขตพื้นที่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง ไหลผ่านคลองชลประทานท่าแนะ อ.ควนขนุน บวกกับปริมาณน้ำฝนที่ตกลงในพื้นที่ บ่าเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน เส้นทางระหว่าง อำเภอ ในพื้นที ต.ชะมวง ต.ควนขนุน ต.ดอนทราย ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ชาวบ้านหลายครัวเรือนต้องเร่งขนย้ายข้าวของหนีน้ำ

 


โดยเฉพาะ ตรงแยกโพธิ์ทอง เส้นทางสายเอเชีย ฝั่งไปจังหวัดนครศรีธรรมราช ระดับน้ำท่วมผิวทางจราจร และกำลังมีระดับเพิ่มขึ้น นอกจากนี้เส้นทางผ่านไปยัง อำเภอศรีบรรพต และเส้นทางเข้า อำเภอควนขนุน รถเล็กต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากน้ำหลากท่วมผิวทางจราจรเป็นช่วงๆ

 


เช่นเดียวกับชาวบ้านในพื้นที่เทศบาลตำบลควนขนุน ตรงแยกสาวเกษตร น้ำที่ปล่อยจากฝายชลประทานท่าแนะ ได้หลากท่วมเช่นกัน ระดับน้ำไหลผ่านถนนเฉลี่ยที่ 20 เช็นติเมตร ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเพิ่มความระมัดระวัง

 

 

สำหรับในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ล่าสุดยังคงมีฝนตกกระจายในทุกพื้นที่ จังหวัดเตือนประชาชนที่มีบ้านเรือนอาศัยริมแหล่งน้ำ ให้เพิ่มความระมัดระวังน้ำเอ่อท้นตลิ่งเข้าร่วมบ้านเรือน พร้อมให้คอยติดตามรับฟังคำพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด หากต้องการความช่วยเหลือให้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการที่อยู่ในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

หน้าแรก » ภูมิภาค