วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 02:17 น.

ภูมิภาค

สลด! แม่พิการหูหนวก-ตาบอด ไม่อยากเป็นภาระลูกหลาน ผูกคอดับอนาถ

วันพุธ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 19.31 น.
วันที่ 4 ธันวาคม 62  เวลา 12 .50 น เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 สภ.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนผูกคอตายในห้องน้ำ ที่บ้านรุน ต.อาโพน อ.บัวเชด หลังจากได้รับแจ้งเหตุ ได้แจ้งให้ ร้อยตำรวจเอก อภิสิทธิ์ สุโพธิ์ ร้อยเวรประจำวัน สภ.บัวเชด เดินทางออกไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร จากโรงพยาบาลบัวเชด เพื่อชันสูตรพลิกศพ ในที่เกิดเหตุ พบผู้ตายชื่อนางขัน ยิ่งดัง ยิ่งดัง ซึ่ง อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 31 หมู่ 7 บ้านรุน ต.อาโพน อ.บัวเชด พบผู้เสียชีวิตใช้เชือกไนล่อนผูกคอกับวงกบประตูห้องน้ำ เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยชาวบ้านและญาติ ได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตลงมา แพทย์เวรได้ชันสูตรพลิกศพสาเหตุการเสียชีวิต
 
ด้านลูกสาวผู้ตาย เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า นาง ขัน ยิงดัง ผู้เป็นแม่  คนพิการตาบอดและหูหนวก เป็นมาได้ 2 ปี แกรู้สกว่ามันใช้ชีวิตลำบาก และความทรมาน เมื่อ แม่ไม่อยากให้ลูกอยู่บ้านอยากให้ลูกออกไปทำงาน แต่ตนเองก็ไม่เอะใจว่าแม่จะรอจังหวะที่ไม่มีใครอยู่บ้านด้วยฆ่าตัวตาย ตนเองเลยเดินทางทำงานไปขุดมันสำปะหลังและเก็บขี้ยางพารา เมื่อไม่มีคนอยู่บ้านกับแม่ ตนเองจึงจึงเอาเชือกผูกวัว ไปผูกไว้หน้าประตู เข้าห้องน้ำ ซึ่งห่างจากตัวบ้าน 6 เมตร เพื่อให้แม่เดินเข้าห้องน้ำ จะได้จับเชือกเข้าห้องน้ำได้ เมื่อไม่ต้องมีคนจูงเข้าห้องน้ำ
 
เมื่อคืนแม่ได้พูดกับลูกทั้งหมดว่าต่อไปไม่ต้องมานอน เป็นเพื่อนแม่ แม่อยู่คนเดียวได้แต่เนื่องจากว่าตนเองเป็นห่วงแม่และจะดูแลแม่ให้ ดีที่สุด ไม่คิดว่าแม่จะได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการใช้เชือกที่ลูกทำไว้ให้ผูกคอฆ่าตัวตาย  แม่หูหนวก ตาบอด แกคงคิดว่าถ้าหากเราจะอยู่แบบนี้ก็จะเป็นภาระของลูกหลาน จึงตัดสินใจอย่างนี้ เกิดขึ้นในขณะที่ไม่ลูกหรือหลานอยู่ที่บ้านด้วย แกจะจับเชือกเข้าห้องน้ำแล้วไปลากเอาเก้าอี้ในห้องน้ำใช้เชือกผู้คอตาย ตนเองไปทำงานมีเพื่อนบ้านโทรศัพท์ไปบอกว่าแม่ตายแล้วจึงพากันรีบกลับบ้าน
 
ขณะที่ญาติพี่น้องได้พากันยืนงงด้วยความตกใจไม่คิดว่านางขัน  ยิ่งดัง ทำให้ลูกและญาติพี่น้องเศร้าสลดเสียใจ ส่วนสาเหตุการตายบรรดาลูกๆและญาติไม่ติดใจ เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้ญาติเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค