วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 10:20 น.

ภูมิภาค

ฝรั่งโดดร่มติดหน้าผา ผ่าน5ชม.ยังช่วยไม่ได้ (คลิป)

วันจันทร์ ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2563, 13.55 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง สถานการณ์คืบหน้าชาวต่างชาติกระโดดร่มจากยอดเขาอกทะลุง ที่สูงความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 810 เมตร นั้นสถานที่เกิดเหตุและให้การช่วยเหลือนักกระโดดร่มชาวออสเตรีย ที่ขึ้นไปกระโดดร่มบนยอดเขาภูเขาอกทะลุ ต.คูหาสวรรค์ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง แต่กระแสลมพัดแรงทำให้ร่มของชาวออสเตรียตกไปติดค้างบนโขดหิน ทางด้านทิศตะวันออกของยอดเขา

 

 

ส่วนร่างชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้จับโขดหินบนหน้าผาไว้ ท่ามกลางความหวาดเสียวของผู้พบเห็น โดยจุดที่ร่มลอยมาติดที่โขดหินดังกล่าวนั้น อยู่ห่างจากยอดเขาอกทะลุลงมาประมาณ 75 เมตร ส่วนความสูงจากพื้นดินไปยังยอดเขาดังกล่าวมีความสูงประมาณ 250 เมตร จากการตรวจสอบในจุดเกิดเหตุที่ร่มติดค้างอยู่กับโขดหินนั้นมีความสูงประมาณ 175 เมตรจากพื้นดิน และความสูงจากระดับน้ำทะเลยอดเขาประมาณ 810 เมตร ทราบว่านักกระโดดร่มคนดังกล่าว คือ นายโจฮันเนส คลาสเซอร์ ชาวออสเตรีย โดยสภาพร่างกายมีแผลจากการกระแทกกับโหดหินที่บริเวณขาขวาจนมีเลือดไหลโกรก โดยในขณะนี้ทาง จนท.หน่วยกู้ภัยฯได้ระดมสรรพกำลังเข้าช่วยเหลือนักกระโดดร่มชาวต่างชาติรายนี้แต่ยังไม่สามารถช่วยเหลือได้
 


 

คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อม พล.ต.ต.กฤษา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน เข้าที่เกิดเหตุเพื่อประเมินสถานการณ์หลังจากชาวต่างชาติชาวออสเตรีย นายโจฮันเนส คลาสเซอร์ กระโดดร่มจากยอดเขาอกทะลุ โดยมีภรรยาขึ้นไปเป็นเพื่อนบนยอดเขา ก่อนเวลา 09.00 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับขอความช่วยเหลือเมื่อเวลาประมาณ 09.15 น. จนถึงขณะนี้ชาวต่างชาติติดอยู่บริเวณหน้าผากว่า 5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง ได้นำกำลังขึ้นไปบนยอดเขาเพื่อช่วยเหลือ ซึ่งพบกับนางลิซ่า ภรรยาของผู้กระโดดร่วมติดหน้าผา โดยยังการติดต่อระหว่างนายโจฮันเนส คลาสเซอร์ ผู้กระโดดร่มกับนางลิซ่า ภรรยา เป็นระยะๆ โดยนางลิซ่า กล่าวว่าล่าสุดจากการติดต่อนายโจฮันเนส คลาสเซอร์ เหนื่อยและอ่อนแรง ต้องการความช่วยเหลืออย่าเร่งด่วน ซึ่งเมื่อทีมกู้ภัยพัทลุงไปถึงนางลิซ่า พยายามจะโรยตัวลงมากับเชือกเพื่อให้ถึงตัวนายโจฮันเนส คลาสเซอร์ แต่ด้วยเชือกมีความยาวไม่เพียงพอจึงยกเลิก

 


 


ทางด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ขณะนี้ได้ติดต่อหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญในการโรยตัวช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจากสูง มาหลายหน่วยงานเพื่อเร่งเหลือชาวต่างที่ติดหน้า แต่จาการประเมินสถานการณ์ในขณะนี้ จำเป็นต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าช่วยเหลือ

 


เบี้องต้นขณะนี้ได้รับการประสานเฮลิคอปเตอร์ ตร.ภาค 9 พร้อมกำลังเข้ามาให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว ส่วนการกระโดดร่ม ในครั้งนี้ไม่มีการขออนุญาตแต่อย่างใด และที่ผ่านมาเมื่อวันเด็กก็มีชาวต่างชาติชุดดังกล่าว กระโดดโชว์มาแล้ว 1 รอบ โดยไม่มีการขออนุญาตแต่อย่างใด หลังจากนี้ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องศึกษาข้อกฏหมาย ก่อนที่จะกระโดดร่ม จากที่สูงนั้นต้องขออนุญาติหน่วยใดรับผิดชอบต่อไป

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค