วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 17:38 น.

ภูมิภาค

ชาวบ้านค้านปรับปรุงถนนเลียบชายหาด

วันพุธ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563, 16.30 น.

กลุ่มผู้ประกอบการชายหาดแม่รำพึง ระยอง รวมตัวถือป้ายคัดค้านการปรับปรุงพัฒนาถนนสายเลียบชายหาด เพราะหากแล้วเสร็จจะทำให้นักท่องเที่ยวหดหาย การท่องเที่ยวซบเซาเนื่องจากถนนแคบและไม่มีที่จอดรถ
 

 

 

เวลา 11.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2563 ที่บริเวณจุดก่อสร้าง ถนนเลียบชายหาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง กลุ่มผู้ประกอบการหาดแม่รำพึง นำโดย นายประเสริฐ ศิริมหา ประธานผู้ประกอบการหาดแม่รำพึง พร้อมด้วยสมาชิก และพ่อค้าแม่ค้า ชายหาด กว่า 100 คน รวมตัวถือป้าย คัดค้านการก่อสร้างปรับปรุงถนนสายเลียบชายหาด ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการขุดถนน โดยนายทวีป แสงกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะพง ได้มารับทราบความต้องการของประชาชนผู้ประกอบการ ที่ได้รับความเดือดร้อน และจะนำเรื่องเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

 

 

นายดนัย รัตนวิจิตร (สวมเสื้อคลุมยีนส์)  ผู้ประกอบการชายหาดแม่รำพึง กล่าวว่า การปรับปรุงถนนสายเลียบชายหาดแม่รำพึง ที่กำลังลงเครื่องเครื่องจักร และขุดถนนไปแล้ว ทำให้พ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการชายหาด มองเห็นภาพความเดือดร้อนในอนาคตเมื่อถนนแล้วเสร็จได้อย่างชัดเจน เพราะจะมีการยกระดับทางจักรยาน จนสูงผิดธรรมชาติ อีกทั้งที่ลานที่เคยมีไว้จอดรถ ก็ถูกยุบไป ความกว้างของถนนก็แคบลง ดังนั้นก็จะทำให้เกิดความเดือดร้อนเพราะเมื่อถนนแคบ ไม่มีที่จอดรถนักท่องเที่ยวก็หลีกเลี่ยงไปเที่ยวที่อื่น พ่อค้าแม่ค้าผู้ประกอบการ ชายหาด กว่า 100 ร้านก็ต้องเดือดร้อน ขาดลูกค้า การท่องเที่ยวซบเซา ชาวบ้าน และพ่อค้าแม่ค้า ไม่ได้คัดค้านการสร้างเส้นทางจักรยาน เพราะเส้นทางจักรยาน ก็เป็นประโยชน์มากมาย แต่ต้องไม่ทำให้สูงเหมือนกับแบบที่ทางหลวงกำลังจะทำขึ้นนี้ ชาวบ้านร้านค้าจึงขอยืนยันว่า ให้ทำทางจักรยานที่ไม่สูงมีระดับเดียวกับพื้นถนนเหมือนกับถนนที่อื่นๆ เพราะถ้าไม่มีการแก้ไขก็จะทำให้ถนนเส้นนี้กลายเป็นถนนที่ทำลายเศรษฐกิจของชายหาดแม่รำพึง
   

 

ด้านนายทวีป แสงกระจ่าง (เสื้อคลุมสีดำ) นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะพง กล่าวว่า ตนเป็นผู้นำท้องถิ่น เมื่อประชาชน มีความเดือดร้อน ก็ต้องให้ความช่วยเหลือ ซึ่งการปรับปรุงถนนสายเลียบชายหาด แม่รำพึง ได้มีการรับฟังความคิดเห็น จากประชาชนและผู้เกี่ยวข้องตามระเบียบ แต่ชาวบ้านก็ไม่อาจรู้ได้ว่า แบบแปรน ในโครงการที่จะทำนั้น จะออกมาเป็นอย่างไรเพราะชาวบ้านดูแบบ กันไม่เป็นช่วงแรกจึงไม่มีใครคัดค้าน กระทั่งถึงช่วงดำเนินการเมื่อเครื่องจักรมาลง การขุดถนนเริ่มทำก็เห็นความเปลี่ยนแปลง จนต้องศึกษารายละเอียดและเห็นภาพถนนที่แล้วเสร็จ จะส่งผลให้เกิดความเดือดร้อน การท่องเที่ยวจะซบเซาลงอย่างหลีกเลี่ยงไมได้.

หน้าแรก » ภูมิภาค