วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 10:03 น.

ภูมิภาค

เปิดตัวชมรมพระเครื่องเพื่อนพ้องน้องพี่จังหวัดกาญจนบุรี

วันพุธ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563, 17.52 น.
วันที่ 15 ม.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานชมวิวสวนรุกขชาติ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้มีการจัดงานสวัสดีปีใหม่ 2563 และเปิดตัวชมรมพระเครื่องเพื่อนพ้องน้องพี่จังหวัดกาญจนบุรี นำโดย นายเกริกชัย ปลาทอง (ตอง ฮั่วเฮง) ประธานชมรมพระเครื่องเพื่อนพ้องน้องพี่ จ.กาญจนบุรี ประธานจัดงานฯ พร้อมด้วยเซียนพระผู้นิยมพระเครื่องพระบูชา โดยมี ร.ต.ต.พรเทพ เทพหัสดินณ อยุธยา (เต๋า พระปู่ศุข) ผู้ก่อตั้งชมรมพระเครื่องเพื่อนพ้องน้องพี่ นายนิพล  เฮ็งเส็ง (นุ เพชรรัตน์) นายกสมาคมศิษย์เก่าท่าม่วงราษฎร์บำรุง  นายอาทิตย์  นวลมีศรี (โอ๊ต บางแพ) ประธานชมรมพระเครื่องเพื่อนพ้องน้องพี่ จ.ราชบุรี คณะกรรมการชมรมพระเครื่องเพื่อนพ้องน้องพี่ จ.สมุทรสงคราม นายพิสิษฐ์ กาญจนภิญพงศ์ นายกเทศมนตรีท่าม่วง นายพรชัย วารีทิพย์ขจร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมสื่อมวลชน จ.กาญจนบุรี  ผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาในพื้นที่กาญจนบุรีและใกล้เคียงเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีคับคั่ง 
 
นายเกริกชัย  ปลาทอง  (ตองฮั่วเฮง) เปิดเผยว่า  ชมรมพระเครื่องเพื่อนพ้องน้องพี่  ก่อตั้งโดย ร.ต.ต.พรเทพ เทพหัศดิน ณ อยุธยา หรือลุงเต๋า พรปู่ศุข และคำว่าเพื่อนพ้องน้องพี่นั้นมาจากคำที่ ป๋าพยัพ คำพันธุ์  นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาไทย ชอบพูดกับพี่น้องในวงการพระเครื่อง ลุงเต๋าจึงใช้คำนี้มาก่อตั้งเป็นชื่อชมรมพระเครื่องเล็กๆ ใน จ.ราชบุรีและ จ.สมุทรสงคราม  โดยใช้ชื่อว่า ชมรมเพื่อนพ้องน้องพี่ จ.ราชบุรี และ จ.สมุทรสงคราม ก่อตั้งเป็นชมรมตั้งแต่ปี พ.ศ.2549  ลุงเต๋าได้ดำรงตำแหน่งประธานชมรมนี้เป็นคนแรก ปัจจุบัน
 
ผู้ดำรงตำแหน่งประธานคือ อาทิตย์  นวลมีศรี (โอ๊ต บางแพ) ด้วยความที่ต้องการให้เพิ่มศักยภาพในภาคตะวันตก จึงมีการเปิดตัว ชมรมพระเครื่องเพื่อนพ้องน้อง จ.กาญจนบุรี  จัดตั้งเมื่อวันที่ 14 ม.ค.2563 โดยจุดมุ่งหมายคือต้องการที่จะทำให้พระเครื่องจังหวัดบ้านเกิดตัวเองให้มีคุณค่าในการเล่นหา และรวมตัวผู้สะสมนิยมและรักในพระเครื่องได้พบปะพูดคุยกันแลกเปลี่ยนแนวทางกัน และพัฒนาการเล่นพระในจังหวัดบ้านเกิดตัวเองให้มีการเล่นหาสู่หลักสากล แล้วอีกไม่นานชมรมนี้อาจจะมีทั่วภูมิภาคตะวันตกและภาคกลาง ชมรมเพื่อนพ้องน้องพี่นั้นเป็นชมรมแรกที่สมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย ได้อนุญาตให้จัดตั้งขึ้นภายใต้ สมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย

หน้าแรก » ภูมิภาค