วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:59 น.

ภูมิภาค

มณฑลทหารบกที่ 27 ปิดการฝึกทหารใหม่ รุ่นปี2562 ผลัดที่2

วันพุธ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563, 21.34 น.

วันนี้ (15 มกราคม 2563) เวลา 09.30 น. บริเวณ ด้านหน้ากองบัญชาการมณฑลทหารบกที่27 ค่ายประเสริฐสงคราม พลตรี ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ได้กระทำพิธีปิดการฝึกทหารใหม่ รุ่นปีพุทธศักราช 2562 ผลัดที่ 2 ซึ่งหน่วยได้ดำเนินฝึกเบื้องต้นตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นมา จนครบกำหนดตามระเบียบและหลักสูตรการฝึกทหารใหม่เบื้องต้นทั่วไป สำหรับทหารทุกเหล่าของกองทัพบก และมีผลการฝึกอยู่ในเกณฑ์ดี และทหารใหม่ทุกนายสามารถผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กองทัพบกกำหนด

 


พิธีปิดการฝึกทหารใหม่ในวันนี้ กองทัพบกกำหนดให้หน่วย เชิญบิดามารดาหรือผู้ปกครองทหารใหม่ มาร่วมพิธี เพื่อเป็นเกียรติในพิธีปิดการฝึกทหารใหม่ และพิธีสวมหมวกให้กับทหารใหม่

 


พลตรี ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ กล่าวกับทหารใหม่ และผู้ปกครองของทหารใหม่ว่า พิธีปิดการฝึกทหารใหม่ในวันนี้ หากมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ทางมณฑลทหารทหารบกที่ 27 สามารถช่วยเหลือได้ ตามกำลังความสามารถและโอกาส ก็พร้อมและยินดีที่จะให้การช่วยเหลือ ขอให้ทหารใหม่ทุกนายดูแลครอบครัวให้ดี อย่าให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างเด็ดขาด ส่วนทหารใหม่ที่เคยเสพยาเสพติดประมาณ 40 คน ได้ทำการบำบัดรักษาจนหายขาดแล้ว เมื่อกลับบ้านก็อย่าไปยุ่งเกี่ยวอีก ฝากผู้ปกครองช่วยกันดูแล ซึ่งเมื่อครบกำหนดกลับหน่วย ก็ขอให้กลับให้ตรงเวลา เพื่อจะได้ทำหน้าที่ที่รับผิดชอบ

 

 
และขอแสดงความยินดีกับทหารใหม่ที่ได้รับใบประกาศเกียรติคุณ ทหารใหม่ลักษณะดีเด่น ทหารใหม่มีความประพฤติดี และทหารใหม่ยิงปืนได้คะแนนสูงสุด และครูนายสิบดีเด่น ครูทหารใหม่ดีเด่น ขอให้ทุกท่านรักษามาตรฐานนี้สืบไป

 

หน้าแรก » ภูมิภาค