วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 21:32 น.

ภูมิภาค

ตร.สระแก้วตั้งด่านสกัดเข้มโจรชิงทองลพบุรี หวั่นหนีออกชายแดน

วันพฤหัสบดี ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563, 20.20 น.
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ม.ค.63 บริเวณด่านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังจากได้รับสั่งจาก พลตำรวจตรี ปราศรัย จิตตสนธิ. ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก. สภ.คลองลึก ตั้งจุดสกัดเฝ้ารระวังผู้ต้องหาปล้นชิงร้านทองโหดที่จังหวัดลพบุรี จากนั้นได้ประสาน พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12 พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้วและ ร.ต.อ.วิชชยุตม์ ชื่นยศเจริญ รอง สว.ตม.จว.สระแก้ว จัดกำลังสนธิออกตรวจเฝ้าระวังตามซ่องทางธรรมชาติเพื่อป้องคนร้ายหลบหนีออกนอกประเทศ
พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก. สภ.คลองลึก กล่าวว่า ได้ประสานเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่ประจำพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ที่ได้รับคำสั่งการจากผู้บังคับบัญชาแล้วให้ประสานการปฏิบัติที่ผู้บังคับบัญชาให้มีการตั้งด่านตรวจและจุดสกัดคนร้ายอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะช่องทางออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ให้ตรวจค้นรถรับส่งสินค้า และรถนักท่องเที่ยวที่คาดว่า จะมีคนร้ายหลบหนีมาตามช่องทางนี้ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนตรวจอย่างเข้มงวด ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า คนร้ายรายนี้หนีมาถึงจังหวัดสระแก้ว แต่ได้รับคำสั่งให้กวดขันตามเส้นทางธรรมชาติและเส้นทางหลัก อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคดีดังกล่าวว่าพบข้อมูลคนร้ายได้หลบหนีอยู่ในจังหวัดใกล้เคียงและ จ.สระแก้วดังกล่าวแต่อย่างไร  
 
พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว กล่าวว่า ได้มีมาตรการณ์เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบบุคคลที่ขณะเดินทางออกนอกราชอาณาจักร ที่มีตำหนิรูปพรรณคล้ายกับคนร้าย และตำหนิรูปพรรณของรถจานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่ การลักลอบเดินทางออกนอกราชอาณาแลให้บูรณาการตั้งจุดตรวจจุดสกัดร่วมกับตำรวจในพื้นที่ ให้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิต โดยหากเกิดเหตุฉุกเฉิน หรือมีข้อมูลข่าวสาร ที่สำคัญ ให้หัวหน้าหน่วยรายงาน ผบช.สตม และรอง ผบช.สตม ที่รับผิดขอบโดยตรง อันดับแรก
 
ทางด้าน พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12 กล่าวว่า สำหรับหน่วยตำรวจ ตชด.12 ในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะการเข้า ออกประเทศตามซ่องทางธรรมชาตังกล่าว และบูรณาการการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดเส้นทางที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางที่ใช้ในการหลบหนีหรือหลบซ่อนตัวตามสถานที่ต่างๆขอสนับสนุนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน ติดตาม จับกุมคนร้าย เมื่อได้รับการ ประสานหรือร้องขอจากหน่วยที่รับผิดชอบตลอดจนรับข้อมูล ข่าวสาร จากประชาชน พลเมืองดี ที่ให้ข้อมูลหรือแจ้งเบาะแส เพื่อประโยชน์ในการสืบสวนติดตามคนร้ายอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบ ในการติดต่อสื่อสาร และเตรียมพร้อมรองรับการประสานจากผู้บังคับบัญชาหรือหน่วยอื่น เมื่อได้รับสั่งการให้การสนับสนุนอุปกรณ์ เครื่องมือ ยานพาหนะ ระบบเทคโนโลยี การสื่อสาร เมื่อได้รับการประสานจากหน่วย เพื่อใช้ในการอำนวยการ สืบสวน ติดตามคนร้าย อย่างเต็มกำลังความสามารถดังกล่าว
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้บังคับบัญชาที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบพื้นที่อำนวยการควบคุมสั่งการ อย่างใกล้ชิด และตรวจสอบการปฏิบัติให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยร่วมกันสนธิกำลังตรวจค้นรถยนต์ รถโดยสารสาธารณะและรถยนต์ชนิดอื่น ๆ เพื่อตรวจค้น ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ผู้ที่พบเห็นคนร้ายปล้นชี้ร้านทองห้างทองออโรล่า ภายในห้างโรบินสันลพบุรีและมีการกราดยิงฆ่าคนตายอย่างโหดเหี้ยม ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที โดยเจ้าหน้าที่ได้ถือเอกสารภาพถ่ายและรายละเอียดของคนร้าย เพื่อสอบถามและตรวจค้นรถยนต์ที่ผ่านไปยังด่านพรมแดนทุกคันด้วย ซึ่งคนร้ายรายดังกล่าวมีความสูงประมาณ 166 ซม. ได้ทองคำ 96.5 เค น้ำหนักรวม 28 บาท ทองแต่ละเส้นสลักคำว่า อนันต์ และที่ตะขอปั๊มยี่ห้อ AURORA ก่อนจะหลบหนีไปด้วยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่ สีแดงหลังก่อเกตุเมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา

หน้าแรก » ภูมิภาค