วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:22 น.

ภูมิภาค

ทม.หัวหินจัดใหญ่งานตรุษจีนรับนักท่องเที่ยว

วันพฤหัสบดี ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563, 14.59 น.

วันที่ 23 ม.ค.63 นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองหัวหิน กำหนดจัดงาน “ตรุษจีนหัวหิน” ขึ้นเพื่ออนุรักษ์ ฟื้นฟู และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสำคัญของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนที่ยังคงสืบทอดวัฒนธรรมอันดีงามของบรรพบุรุษไว้จนถึงปัจจุบัน ในวันศุกร์ที่ 24 มกราคม 63 ตั้งแต่เวลา 16.30 น. ณ สวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร

 

 

มีขบวนแห่องค์เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย เจ้าพ่อสมบูรณ์-เจ้าแม่ทับทิม พร้อมขบวนแห่มังกร ประทัดนับหมื่นดอกเคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางจากสวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร เข้าสู่ถนนเพชรเกษม เลี้ยวซ้ายสี่แยกไฟแดงจี้อันตึ้ง ผ่านหน้ามูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน เลี้ยวซ้ายผ่านหน้าตลาดฉัตร์ไชย และสิ้นสุดยังสวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร จากนั้นในเวลา 19.00 น.จะมีพิธีเปิดงานเทศกาลตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่  ซึ่งในขณะนี้เทศบาลเมืองหัวหินได้ตกแต่งสถานที่บริเวณสวนสาธารณโผน กิ่งเพชร ในบรรยากาศตรุษจีน จากมังกร โคมแดง และหลอดไฟหลายร้อยดวงให้สวยงามสว่างไสวยามค่ำคืน

 


นอกจากนี้ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และ เจ้าหน้าที่ อปพร.ได้ออกประชาสัมพันธ์แจกเอกสารรณรงค์ป้องกันอัคคีภัยให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมจัดรถดับเพลิงไปประจำการที่หน้าโรงเรียนเทศบาลบ้านบ่อฝ้ายและหน้าวัดเขาเต่า ระหว่างเวลา 08.00 - 18.00 น. เพื่อป้องกันการเกิดอัคคีภัย จึงขอเชิญประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมงานเทศกาลตรุษจีนได้ตามวันและเวลาดังกล่าว

 


ด้าน พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน  ผกก.สภ.หัวหิน กล่าวว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกดูแลความปลอดภัยประชาชนโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจำนวนมากในช่วงเทศกาลตรุษจีน พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร หากประชาชนพบเหตุต้องสงสัยอันใดสามารถโทรแจ้ง 191 ได้ตลอดเวลา.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค