วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 03:49 น.

ภูมิภาค

รำลึก 7 ปี "พี่เป้า-สายัณห์ สัญญา" บุคคลสำคัญวงการลูกทุ่งไทย

วันพฤหัสบดี ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2563, 14.42 น.
ที่โรงเรียนบ้านใหม่ไร่อ้อย ต.หนองโพธิ์ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ได้จัดงานรำลึกครบ 7 ปี การจากไปของบุคคลสำคัญของวงการลูกทุ่งไทย พี่เป้า สายัณห์ สัญญา โดยการจัดงานครั้งนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี ว่าที่ ร.ต.ธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอหนองหญ้าไซ และผู้นำชุมชนบ้านใหม่ไร่อ้อย ได้ร่วมกันจัดงานลำลึกขึ้นเป็นปีแรกและจะจัดต่อไปทุกปี
 
วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสืบสานศิลปวัฒนธรรมเพลงลูกทุ่งของไทย  ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจและจัดงบประมาณในโครงการอาหารกลางวัน สำหรับเด็กนักเรียน ค่าจ้างครูอัตราจ้าง จัดหาอุปกรณ์การเรียนการสอน ค่าน้ำมันรถรับส่งนักเรียน เนื่องจากสายัณห์ สัญญา เคยศึกษาที่โรงเรียนแห่งนี้
 
โดยในงานนี้ได้จัดตั้งแต่วันที่ 27 ที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 31 มกราคมนี้ ภายในงานได้มีข้องยักษ์ที่ชววบ้านช่วยกันใช้ไม้ไผ่สานประดับประดาไฟสัสะนสวยสดงดงาม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเช็คอิน และยังมีแหล่งเรียนรู้อัตชีวประวัติและผลงานของพี่เป้า สายัณห์ สัญญา บุคคลสำคัญของวงการลูกทุ่งไทย
 
นอกจากนี้ยังมีศิลปินลูกทุ่งมากมายอาทิเช่น สุดา ศรีลำดวน เกษม คมสัน จอมขวัญ กัลยา และศิลปินอื่นๆอีกมากมาย โดยศิลปินที่มาร่วมงานในครั้งนี้ต่างมาด้วยใจรักสายัณห์ สัญญา ซึ่งนับถือเป็นครูอาจารย์ จึงได้มาร่วมร้องเพลงให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมฟรีตลอดงาน ส่วนวันที่ 30 มกราคม ได้จัดให้มีการประกวดร้องเพลงเงาเสียงพี่เป้า สายัณห์ สัญญา  อีกด้

หน้าแรก » ภูมิภาค