วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 18:12 น.

ภูมิภาค

ม้าเหล็กหยุดไม่อยู่ขยี้ชายเร่ร่อนเละ

วันจันทร์ ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 21.58 น.

ที่จ.อุดรธานี ม้าเหล็กรถไฟดีเซลรางสายกรุงเทพ-หนองคาย หยุดไม่อยู่ชนชายเร่ร่อนตกข้างทางดับ
 

ช่วงเย็นที่ผ่านมาของวันที่ (10 ก.พ.63) ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุรถไฟชนคนเสียชีวิต เป็นขบวนรถไฟดีเซลราง มาจากกรุงเทพฯ ชนก่อนถึงสถานีรถไฟอุดรธานี เขตเทศบาลนครอุดรธานี ประมาณ 1.5 กิโลเมตร โดยรถไฟไม่ได้หยุดขบวนรถ หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.สิงหราช แก้วเกิดมี รอง ผกก.สอบสวน  ร.ต.ท.หญิง ภัชยาภรณ์ ประทุมพิมพ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ออกไปสอบสวน พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม

 
ที่เกิดเหตุทางรถไฟ เข้าทาง ซ.สามัคคี เทศบาลนครอุดรธานี พบมีชาวบ้านกำลังยืนมุงดูศพผู้เสียชีวิต และต่างพูดคุยกันว่าเป็นใคร ตรวจสอบสภาพศพเป็นชายนอนคว่ำหน้าอยู่ในพุ่มไม้ ซึ่งห่างจากรางรถไฟ ประมาณ 5-6 เมตร สวมเสื้อสีแดงคอปก นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา ห่างออกมาพบรองเท้าแตะสีแดง โดยจากการตรวจสอบไม่พบเอกสาร และไม่ทราบชื่อ นามสกุลของผู้เสียชีวิต

 
นายประจักษ์ ทิศกลาง อายุ 52 ปี ผู้ช่วยนายสถานีหนองขอนกว้าง ให้การว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ขับขบวนรถไฟดีเซลราง ขบวนที่ 75 กรุงเทพ-หนองคาย ซึ่งออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 08.30 ปลายทางที่ จ.หนองคาย พอถึงสถานีรถไฟอุดรธานีเจ้าหน้าที่รถไฟขบวนดังกล่าว ได้แจ้งมายังตนว่าขบวนรถชนคนเดินข้างทางรางรถไฟเสียชีวิต ตนจึงรีบเข้ามาตรวจสอบพบว่า ชนคนเสียชีวิตจริง จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

 
ร.ต.ท.หญิง ภัชยาภรณ์ ประทุมพิมพ์ รอง สว.สอบสวน เปิดเผยว่า จากแพทย์เวรชันสูตรตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้เสียชีวิตสภาพคอหัก กะโหลกแตกคาดว่าน่าจะเสียชีวิตได้ไม่นาน ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนเร่ร่อนชาย อายุประมาณ 30-40 ปี โดยให้เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯ ได้นำเอาศพผู้เสียชีวิตไปไว้ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อที่จะรอให้คนที่เป็นญาติของผู้เสียชีวิตมาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี และจะได้โทรศัพท์เรียกคนขับรถไฟมาทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

หน้าแรก » ภูมิภาค