วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 14:04 น.

ภูมิภาค

ปราจีนฯระดมกำลังดับไฟป่าเขาอีโต้ ลามไหม้กว่า 1,000 ไร่แล้ว

วันศุกร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 09.51 น.
วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่มีไฟป่าลุกไหม้บนวนอุทยานเขาอีโต้ ตั้งแต่วันที่11 ก.พ.63 ต่อเนื่องกันรวม 3 วัน บนเนื้อที่กว่า 1,000 ไร่เศษ ล่าสุดไฟป่ายังคงลุกลามอย่างต่อเนื่องจากการสรุปสถานการณ์ของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.ปราจีนบุรีสรุปเหตุการณ์ประจำวันว่า สนง.ปภ.จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์ป่าไม้จังหวัดปราจีนบุรี ว่า ไฟป่ายังคงลุกไหม้บริเวณชายเขาอีโต้ บริเวณด้านหลังกองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) และชายเขาอีโต้ ด้านซอยสิงห์โตเผือก ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี
 
นายนรเสฎฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอปราจีนบุรี ผู้บัญชาการเหตุการณ์ ได้ประสานการปฏิบัติ ขอรับสนับสนุนเจ้าหน้าที่ รถบรรทุกน้ำดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าดับไฟป่า ที่ลุกไหม้บริเวณชายเขาด้านท้ายซอยสิงห์โตเผือก และชายเขาด้านหลังกองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ดังนี้
1.รถบรรทุกน้ำดับเพลิง เทศบาลตำบลนาปรือ 1คัน 2.กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล ร.2  รอ.) และมณฑลทหารบกที่ 12 จัดกำลังทหารจาก ร.2 พัน 1 รอ. และ ร.2 พัน 3 รอ. จำนวน 63 นาย, รถดับเพลิง 1 คัน, รถบรรทุกน้ำ 2 คัน 3. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองปราจีนบุรี 7 คน 4. เจ้าหน้าที่ศูนย์ป่าไม้ปราจีนบุรี จำนวน 30 คน 5. อบต.เนินหอม เจ้าหน้าที่ 5 คน และให้การสนับสนุนอาหาร น้ำดื่ม ตลอดจนอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ สถานการณ์ เนื่องจากบริเวณที่ไฟไหม้ป่าอยู่ด้านใน รถบรรทุกน้ำดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ได้ ต้องใช้กำลังพลเดินเท้าเข้าไป ในพื้นที่เพื่อจัดทำแนวกันไฟ  มิให้ไฟป่าลุกไหม้ขยายวงกว้าง

หน้าแรก » ภูมิภาค