วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 03:55 น.

ภูมิภาค

วันวาเลนไทน์คู่รักแห่ขอโชคต้นตะเตียนเจ้าแม่ทองทิพย์ วัดภูตะเภาทอง

วันศุกร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 19.32 น.
วันที่ 14 ก.พ. 63 ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดภูตะเภาทอง ต.กุดหมากไฟ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี คึกคักเป็นอย่างมากมีนักท่องเที่ยวแห่กันมาขอความรักต่อรูปปั้น “มุจรินทร์นาคราช” ที่ประดิษฐานอยู่รอบสระน้ำ โบราณ”สระโบกขรณี” ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ในการครองคู่อย่างมาก หากผู้ใดตั้งจิตอธิฐานให้สมหวังในความรัก จะสมความปรารถนา และอธิฐานขอโชคลาภโดยการนำแป้งลูบที่ตอต้นตะเตียนเจ้าแม่ทองทิพย์ที่ วัดภูตะเภาทอง ต.กุดหมากไฟ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี
 
โดยงวดที่ผ่านมาทั้งนักท่องเที่ยวและชาวบ้าน อ.หนองวัวซอ ต่างพากันถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัว และ 2 ตัว กันแบบปังๆแทบทุกคน และต่างพากันเดินทางมาร่วมทำบุญสร้างอุโบสถที่วัดแห่งนี้ กันอย่างล้นหลาม ตามที่บนบานศาลกล่าวเอาไว้ เริ่มด้วยการตั้งจิตอธิฐาน คลานรอดใต้ท้องหินโบราณ ซึ่งถือว่าเป็นประตูเข้าเมืองหรือท้องพระคลังของ”มุจรินทร์นาคราช”ที่มีรูปร่างคล้ายเรือสำเภาทอง ต่อด้วยขอความรักที่สระโบกขรณี ให้สมหวังมั่นคงในความรัก ต่อด้วยขอโชคลาภจากเจ้าแม่ตะเคียนทองทิพย์ บางคนเห็นเลข 14 ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์ บางคนเห็นเลข 163 ,45,54,65,56 แล้วแต่ใครจะมีบุญวาสนามีโชคลาภ และเป็นความเชื่อในแต่ละบุคคลที่ห้ามกันไม่ได้
 
นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินชมแหล่งท่องเที่ยวธรรมะเชิงประวัติศาสตร์ที่ เรียงรายไปด้วยก้อนหินที่รูปร่างแตกต่างกันไปตามจิตนาการของแต่ละคน และช่วงนี้เป็นช่วงมะม่วงน้ำดอกไม้ที่มีความหอมหวานออกผลผลิตที่ชาว อ.หนองวัวซอ ปลูกส่งขายทั้งในและต่างประเทศ จนเป็นที่รู้จักกันในความหวานหอมในรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์  โดยชาวสวนจะนำมาวางขายในวัด และริมถนน ในกิโลกรัมละ 20-40 บาท แล้วแต่ขนาดของผลมะม่วง และเป็นของฝากให้นักท่องเที่ยวซื้อไปให้คนอันเป็นที่รัก ได้กินกันในวันแห่งความรักอีกด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค