วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 14:29 น.

ภูมิภาค

แม่ค้าปราจีนบุรีนำดอกไม้มาขายหน้าโรงเรียนคึกคัก กุหลาบแดงยอดฮิต

วันศุกร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 20.34 น.
เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 14 ก.พ. 63 บรรยากาศวันแห่งความรักหลังโรงเรียนเลิก พบแม่ค้าร้านจำหน่ายดอกไม้ นำดอกกุหลาบ ,ของที่ระลึกสำหรับคู่รัก 5 -6 ร้าน มาตั้งแผงขาย-จำหน่ายให้กับกลุ่มเด็กวัยรุ่น –นักเรียนหนุ่ม – สาว   ด้านหน้าโรงเรียน  ริมถนนปราจีนนุสรณ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี  ซึ่งเป็นที่ตั้งตั้ง หรือ ศูนย์กลางสถานศึกษาหลายแห่ง อาทิ โรงเรียนปราจีนกัลยาณี,โรงเรียนปราจีนราษฎรอำรุง,วิทยาลัยเทคนิค   โดยไม่ต้องเดินทางไปซื้อถึงร้านค้าในตัวเมือง  พบวัยรุ่นนักเรียนซื้อดอกไม้ – ของที่ระลึกอย่างคึกคัก  โดยดอกไม้ที่นำมาขายหน้าสถานศึกษา   มีราคาตั้งแต่ 300 บาท,  250 บาท พบที่ขายดีที่สุดก็คือ ราคา 150 บาท ซึ่งนักเรียนนิยมซื้อ ส่วนดอกไม้ (ดอกกุหลาบ) เป็นดอก ดอกละ 10 บาท ส่วนใหญ่สีแดง จะขายดี    ลูกค้า ส่วนใหญ่ ทั้งนักเรียน  เป็น คนทำงาน, ราชการ และ นักศึกษา
 
นางทิพย์เกสร ขุนศรี อายุ 32 ปี กล่าวว่า ทำดอกไม้แห้ง มาขายให้นักเรียน  ราคาดอกละ 25 บาท พอขายได้ ปกติไม่ได้ขายประจำ ขายเฉพาะเทศกาลเหลือก็เก็บไว้ได้ ใช้วัสดุริบบิ้น อย่างดี
 
ขณะที่นางพรพรรณ พงษ์ไพบูลย์ อายุ 35 ปี เลขที่ 257 หน้าเมือง อ. เมืองปราจีนบุรี จ. ปราจีนบุรี กล่าวว่า มีร้าน ตั้งอยู่ที่ตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์   ที่ร้านเปิดบริการขายดอกไม้ทุกวัน แต่วันนี้แยกมาขายที่ศูนย์การศึกษาที่ตั้ง สถานศึกษาหลายแห่ง ข้างโรงเรียนปราจีนกัลยาณี มาบริการถึงที่   ซึ่งขายดีเหมือนทุก ๆ ปี เด็กนักเรียน –นักศึกษาซื้อดอกไม้ทั้งเป็นช่อเป็นดอก  ให้คนรัก-เพื่อน
 
“ปีนี้ขายพอๆกับปีที่แล้ว ต้นทุนก็พอๆกัน รับดอกไม้มา  ราคา   7 บาท   ขาย 10 บาท   ซึ่งซื้อมาจำนวนมากอยู่   เพราะว่ามันเป็นร้านขายประจำอยู่ที่ร้านแดงออร์คิด อยู่ตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์ ถึงเหลือก็ขายได้เพราะว่าเป็นร้านขายดอกไม้ อยู่แล้ว”นางพรพรรณ   กล่าว
 
ด้านนายณัฐวุฒิ วงศ์จ่าย อายุ 41 ปี กล่าวว่า ในวันแห่งความรัก ตนเองมาซื้อดอกกุหลาบเป็นช่อ มอบให้ภรรยา โดยมาซื้อให้ทุก ๆ  ปี  เลยในการบอกย้ำว่ารักภรรยาตลอดเสมอไม่เปลี่ยนแปลง
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม  พบในกลุ่มนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา  ตามสถานศึกษา  อาทิ  ที่โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดหลวงปรีชากูล) สังกัดเทศบาลเมืองปราจีนบุรี  อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี นักเรียนกว่า 650 คน นิยมมอบความรักให้เพื่อน ๆ ในวันแห่งความรักโดย  นำสติกเกอร์หลากสีรูปหัวใจ  มาติดเสื้อให้กับเพื่อน ๆ  เต็มเกลื่อนไปทั่วแลดูสดชื่น
 
น.ส.ยุพา หรือน้องไอซ์ ศรีสุข นักศึกษาฝึกสอน อายุ 23 ปี กล่าวว่า มาสอนนักเรียน วันแห่งความรักนี้ นักเรียนติดสติกเกอร์รูปหัวใจ  มอบความรักให้ครูเต็มหมด

หน้าแรก » ภูมิภาค