วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 07:15 น.

ภูมิภาค

รถพ่วง 22 ล้อพลิกคว่ำทราย 40 ตันกระจายเกลื่อนถนน

วันเสาร์ ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 16.33 น.
เมื่อเวลา 13.00 น น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ร.ต.ต.พชร  ยอดเมือง รองสารวัตรจราจร สภ. ธัญบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถพ่วงบรรทุกทรายพลิกคว่ำเกลื่อนถนน เหตุเกิดบริเวณก่อนข้ามสะพานคลองรังสิต หลักกิโลเมตรที่ 1 + 787  ซอยคลอง 6 หลังวัดนาบุญ  ตำบลรังสิต  อำเภอธัญบุรี  จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู
 
ที่เกิดเหตุพบรถพ่วงบรรทุก 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ตัวแม่หมายเลขทะเบียน 50-7339 กรุงเทพมหานคร ตัวพ่วงหมายเลขทะเบียน 51-0456 กรุงเทพมหานคร บรรทุกทรายเต็มคัน สภาพพลิกคว่ำตะแคงข้างจนทรายเกลื่อนถนน  ทำให้กีดขวางถนนการจราจรติดขัด เส้นทางที่จะมุ่งหน้ารังสิต  และเส้นทางมุ่งหน้ามอเตอร์เวย์คลอง 5 ลำลูกกา คนขับชื่อ นายจุมพล ดวงดารา อายุ 50 ปี ภูมินำเนาเลขที่ 29 ตำบลสะเดา อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
 
จากการสอบถาม นายจุมพล ดวงดารา คนขับรถพ่วงบรรทุก กล่าวว่า ตัวเองขับรถมาจากบางบาลเพื่อที่จะขับรถมุ่งหน้าไป ลาดกระบัง ได้บรรทุกทรายทั้งหมด 40 ตัน ในระหว่างมาถึงที่เกิดเหตุ มีรถอีกคันตัดหน้า จึงได้เบรกกระทันหันจนเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว ส่วนเส้นทางที่ขับมานี้ก็วิ่งประจำ โชคดีที่ตัวเองไม่เป็นอะไรมาก
 
ด้าน ร.ต.ต.พชร ยอดเมือง รองสารวัตรจราจร สภ.ธัญบุรี ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ประสานรถยกเพื่อนำรถออกจากผิวจราจร ส่วนเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองธัญบุรีได้มาช่วยกันเก็บกวาดทรายออกจากพื้นถนน เบื้องต้นสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติแล้ว และได้เชิญคนขับรถบรรทุกพ่วงไปให้ปากคำเพิ่มที่ สภ.ธัญบุรี เพื่อจะได้เสียค่าปรับ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

หน้าแรก » ภูมิภาค