วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 07:03 น.

ภูมิภาค

พระลูกวัดไทรงาม เมืองตรัง เครียดผูกคอลาโลกคากุฎิ

วันเสาร์ ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 16.51 น.
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 ก.พ. ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุพระผูกคอมรณะภาพ ภายในวัดไทรงาม หมู่ 2 ต.นาตาล่วง อ.เมือง จึงรายงานให้ผู้บังคัยบัญชาทราบ ก่อนรุดตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ศูนย์ตรังและอาสามูลนิธิกุศลสถานตรัง
ที่เกิดเหตุเป็นกุฎิปูนสูง 1 ชั้น เจ้าหน้าที่กันผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน ภายในกุฎิพบศพพระสิทธกานต์ ธัมมะยาโค หรือหลวงตี๋ อายุ 29 ปี พระลูกวัดไทรงาม สภาพศพสวมสบงครึ่งท่อน ยืนเสียชีวิตเท้าติดพื้น ลิ้นจุกปาก บริเวณลำคอมีเชือกสีขาวพันรอบคอผูกติดกับเหล็กดัดหน้าต่าง นอกจากนี้พบบ่วงเชือกบริเวณข้างประตูทางเข้าตกอยู่ 1 เส้น และมีบ่วงเชือกผูกติดขื่อเพดานอีก 1 เส้น  ขณะเดียวกันพบจดหมายลาตายตั้งอยู่บนชั้นวางของใจความตัดพ้อถึงสิ่งที่เคยทำพลาดขณะที่บวชเป็นพระ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง ก่อนถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานและนำศพส่งรพ.ศูนย์ตรัง
 
นางนิตย(ขอสงวนนามสกุล) แม่ของหลวงตี๋ กล่าวว่า พระลูกชายได้บวชให้กับปู่ที่เสียชีวิตที่วัดไทรงามตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว ก่อนบวชต่อมาจนถึงปัจจุบัน เมื่อวานนี้ช่วงเย็นตนได้โทรศัพท์หาพระลูกชายตามปกติ แต่ก่อนหน้านี้ 3 วัน หลวงตี๋เคยบ่นกับตนว่าเครียดอยากฆ่าตัวตายตนก็ไม่ทราบว่าเครียดเรื่องอะไร ตนจึงได้พูดห้ามปราม ต่อมาช่วงเช้าวันนี้เวลา 06.00 น. ตนได้เตรียมข้าวเพื่อมาถวายเภรแต่พบว่าประตูกุฎิถูกล็อคด้วยแม่กุญแจ จึงตะโกนเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบกลับ จากนั้นก็รอจนถึงเวลาประมาณ 11.00 น.เรียกก็ก็ไม่มีเสียงตอบกลับ จึงขอให้คนในวัดช่วยพังประตูเข้าไป ก่อนพบศพพระลูกชายผูกคอมรณภาพดังกล่าว
 
ด้านพระมหาอภิพล อภิพโล เจ้าอาวาสวัดไทรงาม ได้เผยว่า ปกติหลวงตี๋เป็นพระลูกวัดที่ขยันเป็นคนมีน้ำใจ เวลามีงานที่วัดก็จะช่วยงานตลอดทั้งเตรียมสถานที่ กวาดขยะ ทำวัตรเช้าเย็นไม่ขาด โดยไม่มีทีท่าครียดไม่มีอาการเศร้าร่างกายแข็งแรง เมื่อวานก็เจอกันพูดคุยตามปกติ 
 
เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการผูกคอตายครั้งนี้เกิดจากความเครียดเรื่องส่วนตัว ประกอบกับพระรูปดังกล่าวชอบอยู่แบบสันโดษ ไม่เคยบ่นตัดพ้อกับใคร จึงตัดสินใจผูกคอตัวเองดังกล่าว เบื้องต้นญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนให้ญาติรับศพประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

หน้าแรก » ภูมิภาค