วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 12:45 น.

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่ติดยาน้อยพ่อไม่ให้ยืมรถ จุดไฟเผาตัวเองสาหัส

วันเสาร์ ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 18.21 น.
เวลา 13.50 น. วันที่ 15 ก.พ.63 ร.ต.อ. ธงชัย  กาสีใส รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านค่าย รับแจ้งเหตุจากกู้ภัยสว่างพร เขต บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ว่า มีเหตุชายจุดไฟเผาร่างตนเอง อาการสาหัส ขอให้เดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ
 
เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดียวปูนชั้นเดียว บ้านเลขที่ 36/1 ม.12 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ภายในห้องนอนพบผ้าห่มไหม้หมดเกือบทั้งผืน กลิ่นเหม็นคลุ้ม มีร่องรอยไฟไหม้ออกมาเป็นชิ้นๆที่บริเวณพื้นบ้านกลางห้องมีถังแก๊สปิคนิค วางอยู่จำนวน 1 ถัง หัวแก๊สยังร้อนอยู่ ไฟแช็กตกอยู่ที่พื้น 1 อัน บริเวณหน้าต่างข้างห้องนอนพบรอยเท้ากระโดดออกมาย้ำที่พื้นข้างนอก มีสายยางฉีดน้ำวางอยู่ พื้นนอกด้านข้างบ้าน ส่วนผู้บาดเจ็บ ชื่อ นาย ธนบูรณ์  สุวรรณวงศ์ อายุ 39 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลบ้านค่ายแล้ว 
 
จากการสอบสวน นาย สมบุญ สุวรรณวงศ์ บิดาของผู้รับบาดเจ็บ ผู้ก่อเหตุจุดไฟเผาร่างของตนเอง เผยว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาตีห้า ขณะตนเองกำลังนอนหลับได้ยินเสียงรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน สีขาว ซึ่งเป็นของตนเอง ขับออกมาจอดบริเวณหน้าบ้าน จึงรีบวิ่งออกไปดูเห็น นาย ธนบูรณ์ ลูกชายนั่งอยู่บนรถยนต์จะขับออกไปนอกบ้านจึงแย่เอากุญแจรถคืนมา เพราะกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ก่อนหน้านั้นลูกชายของตนเองพยายามยืมรถยนต์หลายหนแล้วแต่ตนเองไม่ให้ไป
 
เหตุเพราะลูกตนเองติดยาเสพติดมาหลายปีแล้ว ตนเองพาไปรักษายังโรงพยาบาลจิตเวช เพราะมีอาการทางประสาท แต่ก็ไม่ดีขึ้นเมื่อสองปีที่ผ่านมาก็ก่อเหตุเผาบ้านของตนเอง และยังคงแอบใช้ยาเสพติดเสมอ มาวันนี้ช่วงเวลาบ่ายโมง ตนเองได้ยินยายของ นาย ธนบูรณ์ บอกว่าหลานจะไปขอยืมเอาถังแก๊สที่บ้านอยู่ติดกันอีกหนึ่งหลัง แต่ไม่สามารถเปิดประตูได้ล็อกกุญแจใส่ไว้ และเห็นว่าเดินเข้าไปนอนในห้องแล้ว จนกระทั้ง นาย ธนบูรณ์ ได้ก่อเหตุจุดไฟเผาร่างของตนเอง โดยนำถังแก๊สปิคนิก ซึ่งวางไว้อยู่หลังบ้านของตัวเอง มาจุดไฟลุกจากนั้นเอาผ้าห่มคลุมร่างของตนเองจนมิดชิดต่อเข้ากับไฟถังแก๊ส  นาย สมบุญ พ่อผู้ก่อเหตุได้กลิ่นไหม้จึงรีบวิ่งเข้าไปยังห้องของลูกชาย เพื่อช่วยเหลือ แต่ลูกชายกระโดดออกมาทางหน้าต่าง คาดว่าคงบาดเจ็บและร้อนจากไฟไหม้ ตนได้ใช้น้ำสายยางฉีดรดตัวของลูกชายพบว่ามีแผลถูกไฟลวกทั่วตัวและแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำตัวส่งโรงพยาบาล
 
ด้านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุในครั้งนี้อีกครั้ง เบื้องต้น คาดว่า นาย ธนบูรณ์ ผู้จุดไฟเผาตัวเองน้อยใจพ่อ ไม่ให้ยืมรถยนต์ถึงก่อเหตุดังกล่าว

หน้าแรก » ภูมิภาค