วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 18:34 น.

ภูมิภาค

"ขนส่ง จ.ขอนแก่น ประมูลเลขรถสวยวันแรก หมวดอักษร ขจ. ยอดประมูลกว่า 8 ล้านบาท

วันเสาร์ ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 19.19 น.

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ โรงแรมโฆษะ เขตเทศบาลนครขอนแก่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานในพิธีเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยจังหวัดขอนแก่น ครั้งที่ 18 หมวดอักษร ขจ "ขุมทรัพย์ล้ำค่า การค้ายิ่งเจริญ " โดยมีนายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายองอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ โฆษกประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม น.ส.รัชนี ชาญวิทยเดช ผู้ตรวจราชการ กรมการขนส่งทางบก หัวหน้าส่วนราชการและผู้แทนภาคเอกชนในจังหวัด ขนส่งจังหวัดในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีฯ โดยมีนายปิยะ โยมา ขนส่งจังหวัดขอนแก่น กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงานฯ 
   

 

นายปิยะ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าในการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยจังหวัดขอนแก่น ครั้งที่ 18 หมวดอักษร ขจ.ในครั้ง นี้ อธิบดีฯ พร้อมทั้งรองผู้ว่าฯ ได้ร่วมกันมอบใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์และหมวกนิรภัยให้กับนักศึกษาวิทยาลัยเทคขอนแก่น ตามโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนนักศึกษาที่ยังไม่มีใบอนุญาตขับรถเข้าสู่กระบวนการอบรมทดสอบเพื่อมีใบอนุญาตขับรถฯ นอกจากนี้ทุกท่านได้ร่วมมอบแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวยให้กับผู้ชนะการประมูลอีกด้วย 
   

 

นายปิยะ กล่าวด้วยว่ารายได้ทั้งหมดจากการประมูล จะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเพื่อใช้ในการศึกษาวิจัย จัดทำโครงการ,กิจกรรมรณรงค์ป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนและปลูกจิตสำนึกปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน รวมถึงสนับสนุนอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยอันเกิดจากการใช้รถใช้ถนนต่อไป

 

 

นายปิยะ กล่าวอีกว่าการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยจังหวัดขอนแก่น ครั้งที่ 18 หมวดอักษร ขจ หมวดอักษร ขจ ประมูลวันแรก วันที่ 15 กพ 63 จำนวน 134 หมายเลข ยอดประมูล 8,689,999.- บาท โดยเลข ขจ 8888 ยอดประมูล 949,000.-บาท ส่วนเลข ขจ 9999 ยอดประมูล 890,000.- บาท ซึ่งพรุ่งนี้ วันอาทิตย์ที่ 16 กพ 63 ยังมีการประมูลเลขสวยอีกจำนวน 167 หมายเลข เช่น หมายเลขตัวเดียว เลข 1 ถึงเลข 9 หมายเลขเรียง 1234 ,789 เป็นต้น ขอเชิญทุกท่านครับ.

 


 

หน้าแรก » ภูมิภาค