วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:39 น.

ภูมิภาค

ผวาเชื้อร้าย! เข็มฉีดยาใช้แล้ว ลอยเกลื่อนหาดชุมชนแสมสาร

วันอาทิตย์ ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 17.39 น.

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 16 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนชายทะเลแสมสาร ม.1 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เกิดเหตุมีเข็มฉีดยาใช้แล้ว และหลอดเลือด จำนวนนับร้อยอันลอยเกลื่อนชายหาด สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวอย่างมาก หวั่นมีเชื้อโรคร้ายปนเปื้อน นอกจากนี้ ได้มีผู้แชร์เหตุการณ์ดังกล่าว เผยแพร่ไปในสื่อโซเชียลอย่างรวดเร็ว

 


               

ต่อมา นายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย ผู้นำชุมชนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในทันที พบเข็มฉีดยาที่ใช้ในการเสริมความงามทั้งขนาดเล็ก-ใหญ่ และหลอดบรรจุเลือด ที่มีการใช้แล้วจำนวนหลายร้อยอัน ลอยกระจายอยู่โดยรอบในรัศมี 50 เมตร ของบ้าน นายสมพักตร์ ปัญจลักษณ์ อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 70 เบื้องต้น ได้นำกำลังช่วยกันเก็บขึ้นมาจากทะเลทั้งหมด ก่อนบรรจุในถุงดำ เข้าไปเก็บรักษารอการตรวจสอบยัง ภายในห้องเก็บขยะติดเชื้อ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านช่องแสมสาร


               

 


พร้อมระบุว่า เข็มฉีดยาดังกล่าว ไม่ได้มีใช้อยู่ในโรงพยาบาลรัฐในพื้นที่ ซึ่งอาจมาจากคลินิกเสริมความงามเถื่อน ที่แอบลักลอบนำมาโยนทิ้งหวังทำลาย อย่างไรก็ตาม หลอดเก็บตัวอย่างเลือดบางหลอด พบมีชื่อผู้ป่วยติดอยู่ ซึ่งจะสามารถติดตามหาต้นตอที่มาของเข็มฉีดยานี้ได้อย่างแน่นอน

 


               

ด้าน นายสมพักตร์ ปัญจลักษณ์ ผู้อาศัยบริเวณจุดพบเข็มฉีดยา เล่าว่า ได้พบเห็นเข็มฉีดยาลอยมาเกยหาดหน้าบ้าน ตั้งแต่ช่วงเวลา10.00 น.ของวันนี้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาทำการตรวจสอบ เพราะเกรงจะมีผู้ไปถูกเข้ากับเข็มจนได้รับเชื้อโรคร้าย คาดว่า มีผู้ลักลอบนำมาโยนทิ้งทะเลตอนกลางคืน ก่อนจะถูกคลื่นซัดกระจายไปทั่วบริเวณดังกล่าว

 

หน้าแรก » ภูมิภาค