วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 05:32 น.

ภูมิภาค

เมืองคอน สั่งยกเลิกแข่งขันนกกรงหัวจุก ปิดร้านเสริมสวยแต่ไม่ปิดห้าง

วันพุธ ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563, 15.11 น.
วันที่ 25 มี.ค. 63 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช  ซึ่งมีนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนภาคส่วนที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนร่วมประชุม โดยมีประเด็นสำคัญเป็นการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการดำเนินการเพื่อป้องกันและรับมือสถานการณ์ของหน่วยงานต่างๆ พร้อมกันนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราชได้มีความเห็นร่วมกันในการเพิ่มมาตรการเพื่อการลดและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเพิ่ม ทั้งการสั่งยกเลิกการจัดการแข่งขันนกกรงหัวจุกในทุกสนาม และการสั่งปิดร้านเสริมสวย/ร้านตัดแต่งผมชาย ไปจนถึงวันที่ 1 เมษายน 2563
 
พร้อมยืนยันจะไม่มีการปิดห้างสรรพสินค้า แต่ให้สถานประกอบการเพิ่มความเข้มข้นในการคัดกรองคนเข้าออก ตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และเจลล้างมืออย่างเพียงพอสำหรับผู้มาใช้บริการ รวมทั้งการขอรับสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อจัดซื้อเครื่อง PCR สำหรับการตรวจหาเชื้อที่เป็นสาเหตุของโรคไว้ประจำ ณ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และโรงพยาบาลสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งนี้เพื่อความสะดวก และรวดเร็วในการคัดกรองผู้ป่วย เนื่องจากก่อนนี้จังหวัดนครศรีธรรมราช ต้องจัดส่งไปตรวจเชื้อ ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 11 จังหวัดสุราษฎร์ธานี และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กรุงเทพมหานคร
 
ขณะที่สถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ป่วยยืนยันโรคสะสม 5 คน ในจำนวนนี้ได้รับการรักษาและตรวจไม่พบเชื้อแล้วและอนุญาตให้กลับบ้านได้ จำนวน 1 คนและยังพักรักษาตัว จำนวน 4 คน ส่วนยอดการคัดกรองพบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง จำนวนสะสม รวม 51 คน กลับบ้านแล้ว 49 คน และยังรักษาอยู่ จำนวน 2 คน

หน้าแรก » ภูมิภาค