วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:25 น.

ภูมิภาค

สลด! หนุ่มวัย 43 เครียดป่วยซึมเศร้า คว้าปืนแก๊ปยิงตัวเองดับคาบ้าน

วันพุธ ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563, 21.43 น.
เมื่อเวลา 15.50 น.วันที่ 25 มี.ค.63 ร.ต.อ.วัฒนพงษ์ จำนงอุดม รองสารวัตรเวร (สอบสวน )  สภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี  จ.ปราจีนบุรี    ได้รับแจ้งมีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต  ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่157 ม.2 บ.เขากระแต  ต.วังตะเตียน อ.กบินทร์บุรี  จ ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง พร้อมด้วยพิสูจน์หลักฐาน (พฐ) ทีมแพทย์เวรนิติเวช รพ.กบินทร์บุรี  หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ ยกพื้นสูงกลางบ้านพบผู้เสียชีวิตนอนหงายจมกองเลือด ในมือยังกำปืนอยู่ มีรอยถูกยิงเข้าที่คอหอย 1นัด เสียชีวิตคาที่ นอนจมกองเลือด ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ป้องกันตัว หรือถูกทำร้ายไม่พบจดหมายลาตาย
 
จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุเบื้องต้น  ลูกสาวคนเล็ก(น้องแจ๋ว) อายุ 4 ขวบ บอกว่า นั่งอยู่กับนางประไพ ปานแร่ อายุ 63 ปี แม่ยาย อยู่เพิงนั่งเล่น   บอกจะไปเอาโทรศัพท์กับพ่อ ที่อยู่บนบ้าน เมื่อขึ้นไปหาพ่อพบว่าพ่อนอนอยู่  มีเลือดเต็มตัวจึงวิ่งลงมาบอกนางประไพว่า "พ่อเป็นไรไม่รู้ มีเลือดออกเต็มตัว จึงรีบขึ้นไปดู พบว่าลูกเขยนอนเสียชีวิตแล้ว จึงร้องบอกให้ญาติๆรู้  รวมถึงรีบโทร.บอกลูกสาวที่ไปทำงานให้รู้ว่าสามียิงตัวตายคาบ้านแล้ว ก่อนหน้านี้ 30 นาที ตนนั่งอยู่เพิงนั่งเล่น คล้ายกับได้ยินเสียงปืนแต่ไม่ดังนักและไม่คิดว่าลูกเขยจะยิงตัวตาย
 
ด้านนางรินดา ปานแร่ อายุ 37 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตอยู่ในการเป็นลมญาติต้องช่วยกันหายาดมให้ดมแก้เป็นลม และกล่าวสั้นๆว่า พอแม่โทร.บอกรีบมาที่บ้าน 1-2 วันที่ผ่านมา  สามีไม่เคยบ่นอะไรให้ฟังว่า มีปัญหาอะไร ญาติๆบอกว่าปกติผู้ตายเป็นคนร่าเริงนิสัยดี ไม่มีใครรู้ว่าทำไมถึงยิงตัวเองได้ลงคอแบบนี้ ทางญาติๆไม่ติดใจเอาความ
 
เจ้าหน้าที่จึงมอบศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเขากระแตตามประเพณีต่อไป สาเหตุการยิงตัวตายคาดว่าผู้ตายน่าจะเกิดการเครียดร่วมกับซึมเศร้า แต่ไม่เคยไปตรวจสุขภาพ จึงคิดสั้นใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิตในครั้งนี้ ก่อนหน้านี้เคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ญาติห้ามไว้ได้ทัน

หน้าแรก » ภูมิภาค