วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 21:41 น.

ภูมิภาค

นายกเล็กนครชัยศรี ระดมกำลังฉีดยาฆ่าเชื้อล้างเมือง ชมชาวบ้านตั้งรับดีมาก

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 15.11 น.
วันที่ 26 มี.ค. 63 ที่หน้าที่ว่าการอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ข้าราชการฝ่ายปกครอง และเทศบาลตำบลนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม กว่า 50 คน ได้มีการบูรณาการร่วมกันในการจัดการทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอนครชัยศรี เทศบาลตำบลนครชัยศรี หน่วยราชการและบริเวณตลาดท่านา ซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำนครชัยศรี โดยเป็นการป้องกันและสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้
 
 
โดยในการดำเนินการดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้มีการนำกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอนครชัยศรี เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนครชัยศรี ทำการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ในการนำน้ำยาฆ่าเชื้อ ระดมฉีดในพื้นที่และทำความสะอาดในพื้นที่ทั้งภายในและนอกอาคารในสถานที่ราชการต่างๆ ขณะที่ถนนและตลาดท่านา ได้มีการระดมการทำความสะอาดผิวการจราจรและนำน้ำยาฆ่าเชื้อฉีดในทุกจุดเพื่อฆ่าเชื้อไวรัสที่กระจายอยู่ในสถานที่ต่างๆ
 
 
นายไชโย เหลืองาตรฐาน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนครชัยศรี กล่าวว่าในการจัดการดังกล่าวเทศบาลตำบลนครชัยศรีได้ดำเนินการในการที่จะมีการฉีดยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดในสถานที่ต่างๆอย่างเข้มข้นมาโดยตลอด ซึ่งในช่วงที่มี พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่ออกมานั้นได้มีการประสานงานในการเร่งการฉีดยาฆ่าเชื้ออีกเป็นเท่าตัว โดยวางเป้าหมายในเรื่องของการลงพื้นที่ให้ครบภายในวันที่ 28 มีนาคมนี้ ส่วนการกระจายของประชาชนที่จะเข้ามาในพื้นที่ได้ประสานกับกำนันผู้ใหญ่บ้านในการติดตามแล้ว โดยในเรื่อง โซเชียล ดิสแทนซิ่ง เป็นเรื่องที่ชาวบ้านในตำบลนครชัยศรีนั้นให้ความตื่นตัวมากและมีการปฏิบัติตัวเองได้อย่างมีหลักการและมีคุณภาพ เป็นสิ่งที่ดีเพราะจะเป็นเกราะในการป้องกันตัวที่ของชุมชน

หน้าแรก » ภูมิภาค