วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 06:48 น.

ภูมิภาค

สรุป! รปภลุมพินีแค่เมาแล้วนอนซมศาลาพักข้างทาง ทำให้ป่วนทั้งอำเภอ

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 15.14 น.

แค่เมาก็ทำป่วนได้ ชายวัย 40 ชาว อ.เสิงสาง โคราช ที่นอนซมไข้อยู่ศาลาพักผู้โดยสารข้างทาง กลางดึกที่ อ.หนองกี่ บุรีรัมย์ แต่ต้องทำเอา กู้ภัย –หมอ ตื่นกันทั้งอำเภอ หลังทราบเป็น รปภ.สนามมวยลุมพินี เหตุเกิด 24 มี.ค.ล่าสุด ผู้ว่าฯ เผยที่แท้เมาสุรา ตรวจไม่พบเชื้อส่งกลับบ้านแล้ว วอนอย่าตื่นตระจนเกินไป

 

 

วันที่ 26 มี.ค.63 จากกรณีหน่วยกู้ภัยเกาะ 12 อ.หนองกี่ ได้รับแจ้งมีชายอายุประมาณ 40 ปี นอนซมเป็นไข้ เจ็บคอ เหนื่อยอ่อนแรง และ”อาเจียน” ซึ่งมีอาการคล้ายอาการของผู้ติดเชื้อโควิด 19 และทราบว่ากลับมาจากทำงานเป็น รปภ.อยู่ที่สนามมวยลุมพินี


ทำให้หน่วยกู้ภัยไม่กล้าจะเข้าไปจับตัวเพราะเกรงจะมีเชื้อโควิด 19 ต้องประสานทีมแพทย์โรงพยาบาลหนองกี่ ใส่ชุดป้องกันขั้นสูงสุด นำตัวไปที่โรงพยาบาลหนองกี่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 มี.ค.เวลาประมาณ 03.00 น.

 


โดยวันรุ่งขึ้นนายประพันธ์ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีหนองกี่ ได้ระดมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคตั้งแต่ศาลาที่พักผู้โดยสาร และตามจุดที่ผู้ป่วยแจ้งว่าเดินไปจุดใดบ้าง โดยเฉพาะบริเวณห้องฉุกเฉินที่เป็นจุดรับคนไข้ เรียกได้ว่าป่วนกันทั้งอำเภอ

 


ล่าสุดนายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุว่า  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 24 มี.ค. เป็นเหตุการณ์จริง ซึ่งมาตรการการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในคืนนั้น ก็ขอชื่นชมทั้งหน่วยกู้ภัยเกาะ โรงพยาบาลหนองกี่ และเทศบาลหนองกี่

 

จากที่ได้รับข้อมูลล่าสุด พบว่าชายคนดังกล่าวที่มานอนซอม และอาเจียนอยู่ศาลาพักผู้โดยสาร ที่แท้เกิดจากการเมาสุรา เป็น รปภ.สนามมวยลุมพินี เดินทางมาจากกรุงเทพฯจะกลับบ้านที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ซึ่งจะต้องมาต่อรถที่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์เพื่อไป อ.เสิงสาง แต่ได้ดื่มสุรามาอย่างหนัก ทำให้เกิดอาการเมา ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และมีอาการ “อาเจียน”

 

 

 

ซึ่งจากการตรวจละเอียดแล้ว ไม่พบเชื้อโควิด 19 และไม่มีอาการไข้ จึงปล่อยให้กลับบ้านไปแล้ว ทั้งนี้ก็ไม่อยากให้ประชาชนต้องตื่นตระหนกกับข่าวที่เกิดขึ้นจนเกินไป ทุกคนต้องมีสติ การป้องกันตัวเองและคนรอบข้าง ทิ้งระยะห่างทางสังคมในช่วงนี้ “ดีที่สุด”

หน้าแรก » ภูมิภาค