วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 07:23 น.

ภูมิภาค

หนุ่มโพสต์“ถ้าติดโควิดจะมาหาพ่อแม่ทำไม” เพื่อนบ้านแนะควรกักตัว14วันวุ่นถึงตร.อีก!

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 15.41 น.

หนุ่ม 30 ปี อาชีพเสริฟอาหาร โพสต์ปิ้งย่าง อยู่กับครอบครัว “ถ้าติดโควิดจะมาหาพ่อแม่ทำไม” เพื่อนเห็นแนะมาจากกลุ่มเสี่ยงควรกักตัว กลับโดนสวน ร้อนถึงตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บ้านด่าน ต้องตามไปตรวจสอบและทำความเข้าใจ ไม่ให้โพสต์บางอย่างอาจทำให้คนทั่วไปเข้าใจผิด

 


วันที่ 26 มี.ค.63 โลกออนไลน์บุรีรัมย์ ต่างวิตก หลังหนุ่ม 30 ปี อาชีพเด็กเสริฟร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่เพิ่งปิดทำการเพราะหนีการระบาดโรคโควิด19 โพสต์ภาพปิ้งย่างกับครอบครัวบนเฟชบุ๊กของตัวเอง พร้อมระบุข้อความว่า “กับแกล้มเย็นนี้ ..นานๆจะได้กินแบบนี้กับครอบครัว (ถ้าผมติดโควิด19) ผมจะมาหาพ่อ แม่ น้อง ทำไมครับ ฝากเอาไปคิดด้วยนะครับ”

 


โดยมีเพื่อนบ้านเข้าไปคอมเม้น ตอบโต้กันไปมาว่า ขอร้องควรจะกักตัวแค่ 14 วันเองเพราะบ้านอยู่ใกล้กัน โดยฝั่งผู้โพสต์โต้ว่า “ไม่เกี่ยวกับผมนะครับ เพราะผมไม่ติดเชื้อโควิด 19

 
การโพสต์และคอมเม้นตอบโต้กันดังกล่าว โลกออนไลน์ต่างออกมาแสดงความไม่สบายใจ ถึงความเข้าใจของผู้โพสต์ เกี่ยวกับการติดต่อของโรคโควิด 19 ว่าควรจะทำตัวอย่างไรถ้าเคยไปอยู่ในกลุ่มเสี่ยงเช่นสถานบันเทิงหรือร้านอาหารที่มีคนพลุกพล่าน

 

 
ต่อมานายอดิศร วิทูรศิลป์ นายอำเภอบ้านด่าน ทราบข่าว ได้นำกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านด่าน และ อสม.ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 5 บ้านโนนสวรรค์ ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์


พบนายธีรพงษ์ บุญประสาน อายุ 30 ปี อยู่ที่บ้านกับครอบครัว และยอมรับว่าเป็นคนโพสต์จริง สาเหตุที่โพสต์ เพราะมีชาวบ้านมองตนเองเหมือนคนประหลาด เนื่องจากไปทำงานเสริฟอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ แต่ไม่ค่อยได้กลับบ้าน เพิ่งได้กลับบ้าน เพราะร้านอาหารจะปิดทำการเพราะกลัวการระบาดของโรคดควิด 19

 

 
ส่วนตัวมั่นใจว่าไม่ได้เป็นโรคโควิด 19 เพราะไม่มีอาการ ซึ่งถ้าติดเชื้อจะต้องมีอาการไอ เจ็บคอ เป็นหวัด ซึ่งตนไม่เคยมีอาการในลักษณะนี้มาก่อน จึงโพสต์ตอบโต้อยากให้ชาวบ้านรู้ว่าตนไม่ได้ป่วยตามที่ชาวบ้านตั้งข้อสังเกต

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจว่า ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด หรือผู้ที่เคยไปในพื้นที่กลุ่มเสี่ยง สถานบริการเช่นร้านอาหารหรือในที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน ก็ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงถึงแม้จะยังไม่เกิดอาการก็ตาม โดยจะต้องกักตัวเองที่บ้านเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการการป้องการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ของจังหวัดบุรีรัมย์อย่างเคร่งครัด

 


โดยนายธีรพงษ์ เข้าใจและเพิ่งรู้ว่าควรจะทำตัวอย่างไร พร้อมกับลบโพสต์ที่โพสต์ไปก่อนหน้านี้ออก พร้อมขอโทษที่ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการ และจะปฏิบัติตัวตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำคือกักตัวเอง 14 วัน และพร้อมที่จะให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอาการได้ทุกวันหลังจากนี้.

หน้าแรก » ภูมิภาค