วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:11 น.

ภูมิภาค

สุโขทัย อาหารรสพระทำแจกญาติโยม ผู้เดือดร้อนจากภัยโรคไวรัสโควิดระบาด

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 17.53 น.

เมื่อเวลา16.00 น.วันที่ 26 มี.ค. ที่ศาลาการเปรียญวัดเด่นกระต่าย (วัดป่าทอง) หมู่1 ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พระมหากฤษณพล ฉนทาลโย น.ธ.เอก ป.ธ.4 เจ้าอาวาสวัดเด่นกระต่าย พร้อมด้วยญาติโยมร่วมใจตั้งโรงทานพระสงฆ์วัดเด่นกระต่ายต้านภัยโควิด-19 รับแจกอาหารฟรีทั้งหน่วยงานราชการและประชาชนทั่วไป

 

พระมหากฤษณพล ฉนทาลโย กล่าวว่าสำหรับโครงการนี้ทางอาตมาต้องการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้บางรายไม่สามารถประกอบอาชีพได้จึงต้องประสบปัญหาเดือดร้อนซึ่งทางเจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้มีโครงการให้วัดทุกวัดตั้งโรงทานขึ้นเพื่อบรรเทาความทุกข์แก่ญาติโยม ทางอาตมาพร้อมทั้งคณะกรรมการวัดเด่นกระต่าย จึงได้จัดเตรียมอาหารวันละ 3 อย่าง พร้อมทั้งข้าวสวย และขนมสำหรับแจกให้กับเด็กๆ ซึ่งจะแจกอาหารตั่งแต่เวลา14.00 น.ไปจนถึงเวลา 17.00 น. ตั่งแต่วันที่ 25 มี.ค. ไปจนถึงวันที่ 7 เม.ย.

 

นอกจากนี้ยังนำไปมอบให้กับทางจนท.โรงพยาบาลสวรรคโลก จนท.ตำรวจ สภ.สวรรคโลก และจนท.กู้ภัยต่างๆที่มีความประสงค์แจ้งเข้ามา เพื่อเป็นการถึงเวลาแล้วที่พระสงฆ์จะต้องตอบแทนโยม ที่ใส่บาตรให้พระฉันเมื่อโยมเดือดร้อนทางอาตมาและคณะกรรมจึงต้องตอบแทนโยมบ้าง

หน้าแรก » ภูมิภาค