วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 19:08 น.

ภูมิภาค

ระทึก! ไฟไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง เจ้าของบ้านลมจับ สุนัข 4 ตัว เหลือตัวเดียว

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 20.06 น.
วันที่ 26 มี.ค. 63 พ.ต.ต.ภาวิต  ปรีนคร สารวัตรสอบสวน สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 15/2 ในซอย 2 ถ.ศรีสำราญ 2 ต.สองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จึงพร้อมด้วยนายวิโรจน์  คณูวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง นำกำลังพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลเมืองสองพี่น้อง จำนวน 3 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี ไปตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุอยู่ในชุมชนมีบ้านอยู่ติดกันจำนวน 4 หลัง พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านที่อยู่ตรงกลาง เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันระดมเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง เนื่องจากช่วงเกิดเหตุมีลมพัดกระโชกแรง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที  จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ส่วนทรัพย์สินในบ้านเสียหายทั้งหมด รวมทั้งรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ที่จอดอยู่ในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายไปด้วย
 
ด้าน น.ส.โสภา  ธรรมกูล อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านเกิดเหตุให้การว่าตนพร้อมสามีประกอบอาชีพรับจ้างตัดไม้ทั่วไป ก่อนเกิดตนกับสามีออกไปรับจ้างตัดไม้ จึงไม่มีใครอยู่บ้านกระทั่งมีญาติโทรศัพท์มาแจ้งว่าไฟไหม้บ้าน เมื่อกลับมาพบว่าบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลังตนถึงกับเป็นลม ซึ่งในบ้านได้เลี้ยงสุนัขไว้ 4 ตัว หลังเพลิงสงบพบสุนัขเพียง 1 ตัว ส่วนสุนัขอีก 3 ตัว ไม่แน่ใจว่าสุนัขทั้ง 3 ตัว จะวิ่งหนีไฟออกไปได้ หรือสุนัขจะถูกไฟไหม้ตายคากองเพลิง    
 
ส่วนนายสุมน  พุฒสีหมอก อายุ 62 ปี เพื่อนบ้านหลังเกิดเหตุ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคนตระโกนว่ามีไฟไหม้ จึงได้วิ่งออกมาจากบ้านพบเห็นว่ากลุ่มควันไฟกำลังไหม้บ้านที่อยู่ติดกัน จึงวิ่งไปช่วยผู้สูงอายุ 2 คน บ้านอยู่ใกล้กับบ้านที่เกิดเกตุ ออกมาจากบ้านก่อน ๆ ที่รถดับเพลิงจะมาช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิงเอาไว้ได้  ด้าน พ.ต.ต.ภาวิต ปรีนคร สารวัตรสอบสวน สภ.สองพี่น้อง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันพื้นที่เอาไว้ก่อน ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ค่าเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

หน้าแรก » ภูมิภาค