วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 18:06 น.

ภูมิภาค

แกงค์ทวงหนี้นอกระบบโหด ถือไม้เหล็กหวังทำร้ายทวงเงินค่าผ่อนทองรายวัน

วันอังคาร ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563, 08.27 น.

แก๊งทวงหนี้นอกระบบ ถือไม้อาวุธ บุกบ้านสาวลำปางข่มขู่หวังจะทำร้าย ลูกหนี้กลางหมู่บ้านลำปางตำรวจต้องเข้าไปตรวจสอบแต่ขับรถหนีหายหมด


วันที่ 30 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภเขลางค์นครลำปางเดินทางเข้าไปตรวจสอบเหตุทะเลาะวิวาท หลังรับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาท กลางหมู่บ้าน กาดใต้ เหตุเกิด บริเวณบ้านเลขที่ 32 หมู่7 ซอย 6 บ้านกาดใต้ ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง เมื่อไป ถึงจุดเกิดเหตุในบ้าน พบหญิง สาวรายหนึ่งอยู่ในอาการตกใจ พร้อมกับผู้สูงอายุในบ้านวัย 70 ปี ซึ่งเป็นตากับยายอยู่ในบ้านอีก 2 คน รวมกัน 3 คน โดย นางสาว อโณชา พรมเพ็ชร อายุ 34 ปี ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 5 นาที ที่ผ่านมามี กลุ่ม ชายฉกรรจ์ อายุประมาณ 30-40 ปีจำนวน 5 คนขับรถยนต์เก๋ง Honda Civic ไม่ทราบทะเบียน พร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์มากัน 5 คน ถือไม้ และประแจเลื่อนที่เป็นเหล็กบุกเข้ามาบริเวณภายในบ้านของตนเอง พยายามจะเข้ามาทวงหนี้ เป็น เงินกู้รายวันซื้อผ่อนสร้องทอง เป็นเงินกู้นอกระบบ หลังจากพี่ชายตนเอง ไป ซื้อทองคำ น้ำหนักครึ่งสลึง มูล ค่า ทอง กว่า 2,500 บาทและถูกทำสัญญาเก็บเงินรวมดอกเบี้ย เป็นเงิน กว่า 6,000 บาท และ ที่ ผ่านมา มีการเรียกเก็บเงิน เป็น เงินผ่อน รายวันผ่อนวันละ 50-100 บาท และ วันนี้พี่ชายตนเอง ยังไม่พร้อมที่จะจ่ายเงิน และ ถุกกลุ่มชายฉกรรจ์ เข้ามาทวงเงินกับตนเอง ที่ตนเอง เป็นน้องสาว โดย ตนเองก็บอกว่าพี่ชายตัวเองยังไม่พร้อม จ่ายแต่ปรากฏ และ พี่ชายตัวเองก็ยังไม่มีให้สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้ง 5 คน ทั้งๆที่เงินกู้ส่งไปแล้ว เหลือเพียงแค่ประมาณ กว่าหนึ่งพันบาท โดยหลังจากนั้นได้ถือไม้เป็นปล้องไม้ไผ่ยาวประมาณ 1 เมตรครึ่งและประแจเลื่อนเหล็ก เข้ามา พยามยาม จะข่มขู่และทำร้ายตนเองในบ้านพัก หลังจากนั้นเองจะได้กดโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุดังกล่าว
 


ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมา ทำให้ กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้ง 5 คนก็ ได้ขับรถหนีไปอย่างรวดเร็วและจากการสอบถามนาง สาว อโณชา ผู้เสียหายบอกว่าที่ผ่านมา เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับแก๊งทวงหนี้นอกระบบกลุ่มนี้มาแล้ว ซึ่งทราบว่ ามาจากร้านค้า แห่งหนึ่ง ในตัวเมืองลำปาง ซึ่ง ทผ่านมา เคย เข้ามา เก็บ ค่าผ่อนทองคำรายวันและที่ผ่านมา จ่ายเงินไม่ครบ ปรากฏว่า กลุ่ม ชาย ฉกรรจ์แกงค์ทวงหนี้ กลุ่มนี้ เคย ปริ้นรูปถ่าย พี่ชาย พร้อมข้อความต่างๆในการทวงหนี้ ไปติด ประจาน บริเวณ กลางตลาดสดในหมู่บ้าน มาแล้ว และ สร้างความเสียหายให้กับตนเองและครอบครัว มาแล้ว และ ทผ่านมา เคยไปแจ้งความมาแล้วครั้งนึง แต่เรื่องก็เงียบหายไปจนกระทั่งวันนี้
 

กลุ่มชายฉกรรจ์ เข้ามาทวงหนี้และ พยายามมาเก็บเงินเองแต่พี่ชายดังกล่าวอีกครั้ง จนกระทั่งเกิดการทะเลาะวิวาทและเกรง ว่าจะถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้ง 5 คนเข้ามาทำร้ายร่างกาย  โดยภายในบ้านก็ยังมีผู้สูงอายุเป็น ตา ยาย อีก 2 คนอยู่ในบ้านอีกด้วย  อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้วทาง ตำรวจสภเขลางค์นครลำปางก็ได้แนะนำให้ผู้เสียหายหญิงสาวรายนี้เข้าไปแจ้งความดำเนินคดี ที่ โรงพักสภเขลางค์นคร ลำปาง เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับกลุ่มชายฉกรรจ์แก๊งทวงหนี้นอกระบบพวกนี้ ที่บุกรุกเข้ามาทางบ้านข่มขู่และใช้อาวุธเข้ามาในบ้านต่อไป

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค