วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 06:30 น.

ภูมิภาค

“หัวหิน”พบเหยื่อโควิดรายที่12

วันอังคาร ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563, 17.54 น.

วันที่ 31 มีนาคม  63 นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มที่ อ.หัวหิน รายที่ 12 เป็นชายชาวอังกฤษอายุ 51 ปี เดินทางมาท่องเที่ยวที่ อ.หัวหิน  หลังจากมีอาการป่วยและไปขอรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 63  สำหรับชายชาวอังกฤษรายล่าสุดที่ตรวจพบมีประวัติเป็นเพื่อนกับผู้ป่วยติดเชื้อชาวอังกฤษรายที่ 3 ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ อ.หัวหิน เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 63 โดยสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายที่ 3

 


“ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามผู้สัมผัสกับผู้ป่วยรายที่ 12  เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง นำผู้ป่วยรายที่ 12 จากที่พักไปโรงพยาบาลเพื่อนำเข้าสู่มาตรการควบคุมโรค ส่วนพนักงานเจ้าหน้าที่โรงแรมที่พักซึ่งผู้ป่วยรายที่ 12 อาศัยอยู่ถือเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำ แต่ทั้งหมดต้องกักตัว 14 วัน เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาผู้ป่วยรายที่ 12 เก็บตัวอยู่ในที่พักตลอด หลังจากทราบว่าเพื่อนของตนเองป่วยติดเชื้อเป็นรายที่ 3 โดยมีการสั่งอาหารมารับประทานที่ห้อง ทำความสะอาดห้องด้วยตัวเอง” นายแพทย์สุริยะ กล่าว

 


ทั้งนี้เพจ ศูนย์บัญชาการ ป้องกัน covid19 อำเภอหัวหิน รายงานสรุปข้อมูลบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม - 30 มีนาคม 63 ดังนี้ บุคคลที่ต้องเฝ้าระวังทั้งสิ้น 125 คน ครบกำหนดกักตัวเอง (จบการติดตาม) แล้ว 55 คน คงเหลือบุคคลต้องเฝ้าระวัง 70 คน ในจำนวนบุคคลที่ยังคงต้องเฝ้าระวัง 70 คน นั้น แยกเป็นแรงงานผิดกฎหมายเกาหลีใต้ 5 คน บุคคลที่เดินทางมาจากประเทศ/พื้นที่เสี่ยง 65 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 60 คน คนไทย 5 คน (เดินมาจากยุโรป 48 คน เกาหลีใต้ 8 คน จีน 3 คน ฮ่องกง 3 คน ลาว 1 คน สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ 1 คน ฟิลิปปินส์ 1 คน และ สหรัฐอเมริกา 4 คน) โดยทุกรายอยู่ในการติดตามดูแลของเจ้าหน้าที่ สำหรับผู้ติดเชื้อสะสม 12 คน รักษาตัวอยู่ใน รพ. 10 คน (รพ.ในพื้นที่หัวหิน 8 คน เข้าไปรักษา รพ.ใน กทม. 2 คน) รักษาหายและกลับบ้านแล้ว 2 คน

 

 

 

ขณะที่นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายมนตรี ชูภู่ รองนายกฯ นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำความสะอาดพื้นถนน พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณถนนเดชานุชิต ตลาดโต้รุ่งหัวหิน 1,2  และที่สถานีรถไฟหัวหิน ตั้งถังล้างมือตามตลาดสดฉัตร์ไชย จุดคัดกรอง และตามแหล่งท่องเที่ยว เพื่อเป็นการเฝ้าระวังเตรียมรับมือสถานการณ์ของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิดที่อาจจะมีการเพิ่มระดับการแพร่กระจาย และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในเขต อ.หัวหิน พร้อมแจกจ่ายแผ่นพับประชาสัมพันธ์การป้องกันตัวเองจากโรคเชื้อโควิด.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค