วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 10:32 น.

ภูมิภาค

ผลตรวจหญิงถ่มน้ำลายใส่เจ้าหน้าที่บนขบวนรถไฟออกแล้ว

วันเสาร์ ที่ 04 เมษายน พ.ศ. 2563, 10.15 น.
จากกรณีที่ นายถาวร คำจุมพล นายสถานีรถไฟโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุพบพฤติการณ์ผู้โดยสารเป็นหญิงวัยกลางคน นั่งโดยสารอยู่ช่วงรอยต่อโบกี้ที่ 2 ขบวน 431 รถไฟท้องถิ่น ชุมทางแก่งคอย-ขอนแก่น แต่หญิงสาวคนดังกล่าวไม่สวมหน้ากากอนามัย มีอาการคล้ายไม่สบาย และถ่มน้ำลายลงพื้น
 
หลังทราบเรื่องนายสถานีรถไฟโดนสูงได้ประสานไปยังโรงพยาบาลโนนสูง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนสูง ให้เดินทางไปตรวจสอบ หลังขบวนรถไฟดังกล่าวจอดเทียบชานชาลาสถานีรถไฟโนนสูง โดยเจ้าหน้าที่ได้สวมชุดป้องกันเชื้อโรคขึ้นไปตรวจสอบผู้โดยสารคนดังกล่าวบนขบวนรถไฟ ตรวจสอบพบหญิงสาวต้องสงสัย อายุ 53 ปี เป็นชาวขอนแก่น โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งหน้ากากอนามัยให้หญิงสาวคนดังกล่าวสวมใส่ แต่หญิงสาวปฏิเสธ พร้อมแสดงอาการเกรี้ยวกราด เจ้าหน้าที่ได้พยายามชี้แจงขอความร่วมมือ แต่หญิงสาวกลับโวยวายด่าทอ และถ่มน้ำลายใส่เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงใช้กุญแจมือควบคุมตัวหญิงสาวคนดังกล่าวลงจากขบวนรถไฟ และนำส่งโรงพยาบาลโนนสูงเพื่อเข้าขบวนการคัดกรองผู้ป่วย พร้อมกันนี้ได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคบนขบวนรถไฟก่อนออกเดินทางต่อ ทำให้ขบวนรถไฟดังกล่าวต้องเสียเวลาในการการเดินทางช้ากว่าเดิม 1 ชั่วโมง เบื้องต้นแพทย์ได้ตรวจอาการของหญิงสาวคนดังกล่าวพบว่า มีอาการไข้สูง 37.9 องศาเซลเซียส เจ้าหน้าที่จึงต้องกักตัวไว้ดูอาการ 14 วัน และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
 
ล่าสุดวันที่ 4 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปทางโรงพยาบาลโนนสูงทราบว่า ผลการตรวจร่างกายหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ออกมาแล้วในเบื้องต้น ผลเป็นลบ ตรวจไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า หญิงคนดังกล่าวมีประวัติเป็นผู้ป่วยทางจิต ของโรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ ซึ่งขณะนี้ญาติของหญิงสาวคนดังกล่าวได้ติดต่อขอรับตัวหญิงสาวรายนี้กลับไปดูแลที่บ้านพักในจังหวัดขอนแก่นแล้ว

หน้าแรก » ภูมิภาค