วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 17:20 น.

ภูมิภาค

สาวขับกระบะตัดหน้ารถไฟ ถูกชนหวิดเกิดโศกนาฏกรรม

วันจันทร์ ที่ 06 เมษายน พ.ศ. 2563, 08.03 น.

ที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 5 เมษายน ร.ต.อ.สมบัติ สาแช รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปลาม้า รับแจ้งเหตุรถไฟชนกระกระบะได้รับความเสียหายที่ถนนข้ามทางรถไฟมะขามล้ม หมู่ 4 ต.มะขามล้ม จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีส้มทะเบียน 6 กม 303 กรุงเทพมหานคร จอดขวางถนนสภาพไฟท้ายด้านขวาแตกละเอียดขอบกระบะท้ายพังยุบไฟท้ายแตกเกลื่อนพื้นถนน ห่างกันประมาน 30 เมตรมีรถไฟโดยสารขบวนกรุงเทพ - สุพรรณบุรี หมายเลข 355 จอดอยู่จากการตรวจรถไฟพบว่าไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด


สอบถามนายสวัสดิ์ ฮับสมบูรณ์ อายุ 53 ปีคนขับรถไฟเล่าว่ารถไฟขบวนนี้มีผู้โดยสารนั่งมาในรถ 1 คนวิ่งมาจากกรุงเทพมุ่งหน้าเข้าสถานีปลายทางที่ จ.สุพรรณบุรี ถึงที่เกิดเหตุบริเวณถนนตัดข้ามทางรถไฟรถยนต์มีกระบะคู่กรณีพยายามวิ่งข้ามทางรถไฟแต่ไม่พ้นตนเบรครถไฟไม่ทันจึงพุ่งชนท้ายรถกระจนหมุนกลับหลังเกิดเหตุตนจึงบังคับรถไฟจอดและลงมาดูพบว่ารถกระบะได้รับความเสียหายส่วนไฟไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใดเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


ทางด้าน น.ส.ศิรินทร อยู่คง อายุ 41 ปีคนขับรถกระบะให้การว่าก่อนเกิดเหตึตนขับมาจาก อ.ศรีประจันต์ นำกรงสุนัขมาส่งให้ลูกค้า แถววัดวังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า และกำลังกลับบ้านโดยตนมากับครอบครัวรวม 4 คนเมื่อตนขับมาถึงจุดเกิดเหตุมองไม่เห็นป้ายสัญญาณเตือนรวมทั้งป้ายสัญญาณไฟและเหล็กกั้นถนนบริเวณทางข้ามทางรถไฟนั้นมืดสนิท และตนก็มองไม่เห็นไฟของรถไฟขบวนที่กำลังแล่นมาจึงขับข้ามถนนโดยไม่ได้ชะลอทำให้ถูกรถไฟชนได้รับความเสียหายดังกล่าวโชคดีที่สามีและลูกที่นั่งมาในรถมีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ตนจึงขอเรียกร้องให้การรถไฟช่วยเหลือซ่อมรถของตนที่ได้รับความเสียด้วย ตนมั่นใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้รถไฟเป็นฝ่ายผิดเนื่องจากไม่มีสัญญาณไฟเตือนให้ระวังมีเพียงป้ายข้างทางที่อยู่ในความทำให้มองไม่เห็นตนไม่ผิดถ้าตนชนเหล็กกั้นอันนั้นตนยอมรับผิดเต็มๆแต่นี่ไม่ใช่ดังนั้นขออย่าประมาทขอให้เคสตนเป็นเคสสุดท้ายที่ไม่เสียชีวิตดังนั้นตนจึงขอเรียกร้อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุได้มีชาวบ้านซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเล่าว่าเหตุการณ์แบบนี้เคยเคยเกิดขึ้นมาแล้วเนื่องจากสัญญาณไฟเตือนใช้ไม่ทำให้บริเวณนี้มืดมองไม่เห็นรวมทั้งเหล็กกั้นก็ไม่มีจึงเป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาดังกล่าวจึงอยากฝากไปถึงผู้บริหารการรถไฟให้ช่วยลงมาดูแลแก้ไขปัญหาให้กบพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค