วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 02:04 น.

ภูมิภาค

นอภ.คนใหม่ตรวจด่านเข้มเคอร์ฟิว ชื่นชมไม่พบผู้ฝ่าฝืนแม้คนเดียว

วันพุธ ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2563, 07.45 น.

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 7 เม.ย.63 นายศิลปชัย เรือนสูง นายอำเภอสวี จ.ชุมพร พร้อมด้วย นายชยันต์รัฐ รุ่งโรจวรารักษ์ ปลัดอาวุโสอำเภอสวี นายประเสริฐ พรชัย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร เดินทางลงพื้นเขตรับผิดชอบอำเภอสวี เพื่อตรวจความเรียบร้อยให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สารวัตรกำนัน กำนัน ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม. และมอบเครื่องบริโภค ตามจุดตรวจคัดกรองโรคติดต่อโควิด-19 และมาตรการห้ามออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 2 ข้อ1 ลงวันที่ 2 เม.ย.63 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท

 

โดยตรวจเยี่ยมรวมทั้งหมดจำนวน 6 จุด ประกอบด้วยจุดที่ 1 สามแยกคลองโตน ตำบลนาสัก โดยมีนายบุญก้อง ศรีสงคราม ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอสวี ร.ต.อ.ณัฐเศรษ เอียดนิมิต รอง สวป.สภ.นาสัก นายวิมล เกิดเขาทะลุ กำนันตำบลนาสัก นายนุวุฒิ ม่วงแดง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลนาสัก นายวิทวน โพธิ์ลาภ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 อส.ตร. อสม. อพปร. ชรบ. เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจพร้อมให้การต้อนรับ

 

พร้อมทั้งสอบถามถึงปัญหาต่างพร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติงานบังคับใช้กำหมายอย่างเคร่งครัด แต่อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ปฏิบัติอย่างถูกต้อง และเจ้าหน้าที่ต้องป้องกันตนเองปิดหน้ากากอนามัยสวมใส่ถุงมือให้มิดชิดซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ ต่อมาทางผู้นำชุมชนเผยถึงปัญหาส่วนใหญ่ที่เจอคือเจ้าของสวนทุเรียนจะนำรถบรรทุกน้ำจากพื้นที่หนึ่งไปยังสวนของตนอีกพื้นที่หนึ่งและทำกันเวลากลางคืนซึ่งติดช่วงเวลาเคอร์ฟิว แต่ผู้นำชุมชนได้ชี้แจงทำความเข้าใจจนสามารถขจัดปัญหาดังกล่าวไปได้ด้วยดี โดยยอมทำงานให้เสร็จก่อน 4 ทุ่ม ส่วนด้านคนตัดยางยังสามารถออกตัดยางในเวลาค่ำคืนได้แต่ต้องให้ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ทำหนังสืออนุญาติพกติดตัวไว้

 

หลังจากนั้นเดินทางไปเยี่ยมจุดที่ 2 บริเวณสะพานหินดำ ตำบลเขาค่าย จุดที่ 3 บ้านโด่ห้อย(ต่อแดนเขาทะลุ) จุดที่ 4 สี่แยกเขาทะลุ ตำบลเขาทะลุ จุดที่ 5 ป้อมยามทุ่งระยะ และจุดที่ 6 สามแยกเขาวัว ตำบลสวี โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชม. ทั้งนี้เวลาดังกล่าวยังไม่พบผู้ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือตามประกาศเคอร์ฟิวห้ามออกจากเคหะสถานระหว่างหลัง 22.00-04.00 น.แม้แต่คนเดียว บนถนนสายรองในหมู่บ้านชุมชนทั่วอำเภอสวีเงียบสงบไม่มีรถประชาชนเล่นผ่าน

 

สำหรับนายศิลปชัย เรือนสูง นายอำเภอสวี เพิ่งจะย้ายมาจากอำเภอพิปูน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 7 เม.ย.นี้ และทำงานเป็นวันแรกในอำเภอสวี โดยให้ความห่วงใยกับผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นสำคัญขณะลงตรวจพื้นที่ในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชุมชน

หน้าแรก » ภูมิภาค