วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 18:17 น.

ภูมิภาค

รพ.อุดรธานีวิกฤติขาดเลือดหนัก วอนช่วยบริจาค การันตีปลอดภัยไม่ติดโควิด

วันพฤหัสบดี ที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2563, 14.39 น.
วันที่ 9 เม.ย. 63 จากกรณีในโลกโซเซียลแจ้วว่า โรงพยาบาลอุดรธานี ขาดเลือดหนักมาก โดยเฉพาะ กรุ๊ป A และ O ตอนนี้รพ.เหลือเลือดน้อยคนไม่กล้ามาบริจาคเลือดเพราะกลัวไวรัสโควิด 19 ทำให้ต้องเลื่อนผ่าตัดคนไข้หลายรอบ คนป่วยยังรอความช่วยเหลือจากท่านอยู่ ช่วยกันแชร์ ให้เลือดเท่ากับให้ชีวิต
 
โดยในเรื่องนี้นายแพทย์ณรงค์ ธาดาเดช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี เปิดเผยว่า ในเรื่องนี้โรงพยาบาลอุดรธานีขาดเลือดจริง โดยเรื่องนี้รพ.ใช้เลือดประมาณ 3,000 ต่อเดือน แต่การบริจาคมีอยู่ประมาณ 2,000 แต่ในภาวะไวรัสโควิดคนไม่ออกจากบ้าน คนวิตกกังวล คนกลัว ขาดเลือดจำนวนมาก เราต้องหาวิธีโทรไปเรียกคนที่ลงทะเบียนเอาไว้ ถึงรอบแล้วมาบริจาคได้ ตอนนี้สภาวะขาดเลือดมากขึ้น ส่วนการผ่าตัดที่ใช้เลือดเยอะเราต้องงดก่อน แต่กลุ่มที่ต้องใช้เลือดก็ต้องดำเนินการ เราก็แก้ปัญหาโดยโทรไปหาคนที่ลงทะเบียนเป็นประจำบริจาคเลือดเอาไว้ และประสานไปทางสภากาชาดไทยด้วย หากขาดเยอะจริงๆ
 
แต่ทั้งนี้อยากจะฝากถึงประชาชนว่า ไม่ต้องกลัวการบริจาคเลือดว่าจะติดเชื้อไวรัส เพราะ ทางโรงพยาบาลอุดรธานีมีมาตรการการป้องกัน ให้สวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้ามาที่โรงพยาบาล มีจุดคัดกรองผู้ป่วย วัดไข้ หากใครสนใจเข้าไปบริจาคเลือด สามารถเข้าไปติดต่อได้ที่ ห้องรับบริจาคโลหิต โรงพยาบาลอุดรธานี ,หน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ของโรงพยาบาลอุดรธานีร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี หรือสอบถามได้ที่ โทร. 042-245555 ต่อ 1251,1252 ได้ตลอดเวลา

หน้าแรก » ภูมิภาค