วันเสาร์ ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 17:58 น.

ภูมิภาค

พายุฤดูร้อนถล่มขอนแก่น ลมยกอาคารเรียนออกทั้งแผง

วันอาทิตย์ ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2563, 08.20 น.

เกิดลมกระโชกแรงพัดหอบ โครงเหล็ก หลังคา อาคารเรียน 4 ชั้น รร โนนศิลาวิทยาคม สพม.25 จ.ขอนแก่น หลุดออกมายกแผง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นพื้นที่ชั่วคราว

 


   

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ช่วงเย็นวันนี้ได้เกิดลมกระโชกแรงและมีฝนตกในหลายพื้นที่ของอำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น กระแสลมที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรงเป็นเวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง ได้สร้างความเสียหายกับบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลตำบลศิลา นายชยพล อินทรสุภา นอภ.โนนศิลา พร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย หลังได้รับรายงานจากชาวบ้านว่า หลังคาสังกะสี และโครงเหล็ก อาคารเรียน 4 ชั้น รร โนนศิลาวิทยาคม หลุดออกมายกแผง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยทั้งโครงเหล็ก และหลังคาสังกะสีได้ลอยตกลงล่วงสู่พื้นกระจัดกระจายรอบบริเวณโรงเรียน

 

  

มีสายไฟขาดตกลงมาบนถนน โดยโรงเรียนขณะที่เกิดเหตุไม่มี ครูและนักเรียน มีเฉพาะครูเวร และนักการอยู่ เพราะอยู่ในช่วงปิดเทอมและอีกอย่างอยู่ในช่วง โรคโควิด -19 ระบาดอยู่ ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีใครสัญจรผ่านบริเวณนั้น จึงโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
 

นายชยพล อินทรสุภา นอภ.โนนศิลา จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอโนนศิลา ให้ทำการตัดกระแสไฟฟ้าที่วิ่ง ไปยังบริเวณดังกล่าว จากการตรวจสอบพบสายไฟที่ขาด มีซากของสังกะสี และโครงเหล็ก ที่ลมพัด ตกลงมาจากชั้น 4 ลงสู่พื้นที่ใกล้เคียง อาจจะเป็นอันตรายต่อประชาชน จึงได้ทำการปิดกั้นพื้นที่เป็นการชั่วคราว รอเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอโนนศิลา มาดำเนินการแก้ไข

 

 

จากนั้นจึงจะสามารถยกหลังคาทั้งโครงเหล็ก และสังกะสีที่พังทับลงมาออกไปได้ พร้อมกันนี้ได้แจ้งให้ นายสมนึก เรื่องลือ ผอ.รร. โนนศิลาวิทยาคม มาตรวจสอบทรัพย์สินที่เสียหาย และให้เจ้าหน้าที่เทศบาลศิลา มาเก็บข้อมูลเพื่อหามาตรการเยียวยาต่อไป จากการสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นพบว่า บริเวณชั้น 4 ซึ่งเป็นชั้นบนสุด โครงเหล็กซึ่งมีความยาว ขนาดความกว้าง 9 เมตร 18 ห้องเรียน ถูกลมพัด ได้รับความเสียหาย อีกทั้งอุปกรณ์การเรียนอาทิเช่น คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์การเรียน ได้รับความเสียหาย เพราะถูก น้ำจาก สายฝนที่กระหน่ำ เทลงมา เบื้องต้นอย่างประเมินค่าความเสียหายยังไม่ได้.

หน้าแรก » ภูมิภาค