วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 22:24 น.

ภูมิภาค

วัดดังแจกของกินของใช้ช่วยชาวบ้าน ได้รับผลกระทบโควิดตั้งจุดคัดรองเข้ม

วันอังคาร ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2563, 20.52 น.

วัดกลางบุรีรัมย์ ตั้งโต๊ะแจก ของกิน-ของใช้ 500 ชุด ช่วยเหลือประชาชนได้รับผลกระทบจากโควิด 19 พร้อมจัดระเบียบแถว ตั้งจุดคัดกรองตามมาตรการ ตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อฯอย่างเคร่งครัด ขณะผู้มารับของ ต้องใส่แมส เมื่อรับของแล้วต้องกลับบ้านทันที ขณะที่ตัวแทนวัดเผย ของที่แจกส่วนหนึ่งได้รับบริจาคจากผู้มีใจกุศล และทางวัดจะทำแบบนี้ไปจนกว่าหมดการระบาดของโควิด

 


วันที่ 21/04/63 เมื่อเวลา 10.00 น. ณ.วัดกลางพระอารามหลวง จ.บุรีรัมย์ พระเทพปริยัตยาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ และเจ้าอาวาสวัดกลาง พระอารามหลวง ร่วมคณะสงฆ์จังหวัดบุรีรัมย์ จัดตั้งโรงทานช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) โดยมีแจกข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ น้ำดื่ม เครื่องอุปโภค บริโภคในชีวิตประจำวัน จำนวน 500 ชุด ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับบริจาคจากผู้มีใจกุศล นำมาช่วยเหลือชาวบ้านในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด โดยมีประชาชนชาวบุรีรัมย์มารับสิ่งของจำนวนมาก

 


นอกจากนั้นมีเจ้าหน้าที่จาก สำนักพระพุทธศาสนา มาช่วยคัดกรองพร้อมจัดระเบียบตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด โดยผู้ที่มารับสิ่งของจะต้องผ่านจุดคัดกรองก่อนเข้าพื้นที่รับสิ่งของ มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ โดยต้องต่อแถวเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร และทุกคนต้องสวมแมสปิดปาก เมื่อได้รับของแล้วจะต้องกลับบ้านทันที

 

 

สอบถาม นาง เชียน เรืองรัมย์ อายุ 74 ปี ชาวบ้าน ต.สะแกซำ เดินทางมารอรับสิ่งของแต่เช้า โดยจ้างซาเลง พาน้องเขย และน้องชาย ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตาทั้งสอง มารอรับสิ่งของที่ทางวัดแจกฟรี กล่าวเพียงสั้นๆว่า ตน รู้สึกดีใจที่ทางวัดช่วยเหลือ และขอขอบคุณที่ท่านมีใจกุศล ช่วยเหลือคนยากคนจน

 


ด้าน พระครูปริยัติธรรมนิเทศก์ นิมิตร ตัวแทนของวัด กล่าวว่า ทางคณะสงฆ์จังหวัดบุรีรัมย์ เห็นความยากลำบากของญาติโยม อยู่นิ่งดูดายไม่ได้ต้องมาช่วยกัน เพื่อแบ่งเบาภาระของญาติโยม ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด โดยในวันนี้ทางวัดก็ได้มีมาตรการตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อฯอย่างเคร่งครัดในการรับแจกสิ่งของ ส่วนทางชาวบ้านก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งทางวัดโดยเจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ และคณะสงฆ์จังหวัดบุรีรัมย์จะทำแบบนี้ไปจนกว่าโรคระบาดนี้จะหมดไป.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค