วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 10:50 น.

ภูมิภาค

โคราชเฮ !ข่าวดีผู้ป่วยโควิด หายหมดแล้วทั้ง19รายยอดผู้ป่วยเป็น0

วันศุกร์ ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 12.57 น.

นครราชสีมา เมื่อช่วงสายวันนี้ (22 พฤษภาคม 2563) ที่ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา  นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้รับมอบหมายจากนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ปฏิบัติหน้าที่แทนเป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วยนายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ของสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุดแพทย์ได้ดำเนินการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หายหมดแล้วทุกราย จากจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมด 19 ราย โดยผู้ป่วยรายสุดท้ายแพทย์ได้อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลในวันนี้
 
 อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจังหวัดนครราชสีมาจะไม่มีผู้ติดเชื้อแล้ว แต่ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ยังคงกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินมาตรการเฝ้าระวัง และควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยเฉพาะเรื่องของการเว้นระยะห่างทางสังคม และการรณรงค์ให้ประชาชนทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยเมื่อออกนอกบ้าน ภายหลังมีการผ่อนปรนมาตรการทางสังคม เพื่อลดความเสี่ยงการที่เชื้อไวรัสโควิด-19 จะกลับมาระบาดซ้ำได้ 

หน้าแรก » ภูมิภาค