วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 22:59 น.

ภูมิภาค

ผวาพายุไซโคลนถล่ม ชาวประมงเกาะลันตา เร่งเก็บเรือเข้าที่ปลอดภัย

วันศุกร์ ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 17.10 น.
วันที่ 22 พ.ค. 63 ชาวประมงพื้นบ้าน บ้านคลองโตบ ม.8 ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ช่วยกันลากเรือ ขึ้นไปจอดบนฝั่งพร้อมถอดเครื่องยนต์ และอุปกรณ์ประมงไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันความเสียหายจากคลื่นซัดชายฝั่งหลังจาก เช้าวันนี้ ทะเลยังคงมีคลื่นลมแรงเช่นเดียวกับที่บริเวณชายหาดอ่าวนาง และหาดนพรัตน์ธาราตค.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ผู้ประกอบการเรือหางยาวโดยสารที่จอดหน้าหาด แม้ว่าจะไม่ได้ออกบริการนำเที่ยว แต่ก็ได้นำ เรือกว่า 400 ลำ ไปจอดหลบคลื่นที่บริเวณอ่าวด้านหลัง ที่ทำการอุทยานหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพีเพื่อความปลอดภัย
 
ทั้งนี้ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ยังคงประกาศเตือนต่อเนื่องแม้ว่า พายุไซโคลนจะอ่อนกำลังลงแต่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ยังมีกำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ทำให้ทะเลมีคลื่นลมแรง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้
 
ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ประกาศแจ้งเตือน ประชาชน ที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ทั้ง 8 อำเภอเฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก นำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่มในระยะ 1-2 วันนี้และติดตามรายงานสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

หน้าแรก » ภูมิภาค