วันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 04:59 น.

ภูมิภาค

ร้อนจัด! หนุ่มใหญ่ลงสระตักน้ำรดต้นไม้ วูบจมน้ำดับ

วันเสาร์ ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 19.50 น.
เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 23  พ.ค.63 น. ร.ต.อ.ถิรวัตร  เยี่ยมอ่อน รองสารวัตรเวร(สอบสวน )สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี   ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี ) พบศพผู้เสียชีวิตในสระน้ำขนาดใหญ่ ในพื้นที่ม.8 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
 
หลังรับแจ้งรุดตรวจสอบร่วมกับทีมแพทย์เวร รพ.กบินทร์บุรี ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ลอยอยู่ในสระน้ำขนาดใหญ่กว้าง 20 ม.ยาว 30 ม.ลึก 4 ม.ในสระมีน้ำลึกราว 1.30 ซม. ทราบชื่อต่อมาคือนายทวี วันวงษา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 ม.6 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรีจ.ปราจีนบุรี กู้ภัยฯนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนตลิ่ง จากการตรวจสอบร่างกายของผู้เสียชีวิตไม่พบร่องรอยบาดแผลตามร่างกายหรือร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด    คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-8 ชม.
 
จากการสอบถามญาติของผู้เสียชีวิต นางสมบุญ(นามสมมุติ) กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นญาติของตน เมื่อช่วงเช้าได้ขี่ จยย.ฮอนด้าเวฟสีดำแดงทะเบียน 1กข 4517 ปจ. ซึ่งได้นำถังพลาสติกใส่น้ำออกมารดต้นยูคาฯ 2,000 ต้น ที่ปลูกไว้ที่สวนห่างจากหมู่บ้าน ราว 500 ม.
 
และกำลังจะลงไปตักน้ำในสระน้ำแห่งนี้ รอบใหม่ ก่อนหน้าได้รดน้ำจนแล้วเสร็จ 3-4 วัน/ครั้ง ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุสลดขึ้นจากสภาพอากาศวันนี้ที่ร้อนจัดมากคาดผู้ตายน่าจะวูบหมดแรง หรือเป็นลม ขณะที่ลงไปกรอกน้ำใส่ถัง ไปรดต้นยูคาลิปตัสหลายรอบ เนื่องจากอากาศร้อนจัด   ประกอบกับผู้ตายมีโรคประจำตัว โรคเบาหวานน้ำตาลอาจลดต่ำ หรือ สูงจัดจนวูบหน้ามืดเป็นลมจมน้ำไม่สามารถช่วยเหลือตนเอง ไม่มีใครพบเห็นเป็นเหตุให้เสียชีวิตในสระน้ำแห่งนี้
 
จากการสอบถามนาย เจ๋ง(นามสมมุติ) ผู้พบเห็นผู้ตายกล่าวว่า เมื่อเวลา 16.30 น.ตนเองกำลังจะออกมาดูเครื่องสูบน้ำ ซึ่งอยู่คนละฝั่งกัน   แต่เดินมาทางลัด เมื่อเดินมาตามทางเดิน   มองเห็นคล้ายหัวคนลอยน้ำอยู่ จึงได้หยุดดู เมื่อรู้ว่าใช่คนตาย จึงรีบโทร.บอกเพื่อนบ้านและบอกญาติผู้เสียชีวิต และ  ได้โทรแจ้งกู้ภัยดังกล่าว  ในการเสียวิตในครั้งนี้ทางญาติไม่ติดใจเอาความ จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค