วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 03:03 น.

ภูมิภาค

หลานหลวงตาบัวเชื่ออัฐิธาตุหลวงพ่อสุดใจ แปรเป็นสีต่างๆเป็นพระอรหันต์หมดแล้วซึ่งกิเลส

วันอังคาร ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 20.38 น.

หลานหลวงตาบัวเชื่อหลวงพ่อสุดใจเป็นพระอรหันต์หมดแล้วซึ่งกิเลส อัฐิธาตุจึงเป็นพระธาตุ เป็นสีทองหรือเป็นสีต่างๆ นานา ต่างคนทั่วไปที่ยังมีกิเลส
 

 

 

 

 

วันนี้ (26 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวว่ารายงานว่า ว่า ทางเพจเฟสบุ๊ค “วัดป่าบ้านตาด” ซึ่งเป็นเพจเป็นทางการของ วัดเกษรศีลคุณ หรือ วัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง ได้มีการนำภาพถ่ายเป็นภาพอัฐิธาตุ ของพระอาจารย์ สุดใจ ทันตมโน อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด หลังเสร็จพิธีประชุมเพลิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และมีการเก็บอัฐิธาตุของพระอาจารย์สุดใจ ที่มีลักษณะเป็นชิ้นส่วนกระดูกสีขาว และมีสีทองบางส่วน เหมือนเป็นพระธาตุ มีข้อความว่า อัฐิธาตุองค์หลวงพ่อสุดใจ  ทันตมโน อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยมีกลุ่มคณะศิษยานุศิษย์ของพระอาจารย์สุดใจฯ เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมบุญญาบารมีของพระอาจารย์สุดใจ และมีการกดแชร์ต่อออกไปมากกว่าพันครั้ง มีผู้เข้ามาสาธุจำนวนมาก
 

 

ทางด้านนายวราวุฒิ โลหิตดี อายุ 58 ปี หลานชายของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด (ลูกน้องชายหลวงตา) เปิดเผยว่า การแชร์ภาพอัฐิธาตุพระอาจารย์สุดใจ ว่าเป็นสีทองนั้น ตนเห็นของจริงอยู่บนศาลา กระดูกคนปกติที่เผาแล้วจะเป็นสีขาวข้างในเป็นสีดำ ถือว่ายังไม่สิ้นกิเลส แต่ถ้าเป็นอริยบุคคลหรือพระอรหันต์แล้ว กระดูกจะเป็นแปรเป็นพระธาตุ เป็นสีต่างๆ เป็นเพชรนิลจินดา เป็นสีทับทิมจิปาถะ เรียกว่าธาตุทั้ง 4  ดิน น้ำ ลม ไฟ แปรเป็นพระธาตุหมด จะต่างจากคนธรรมดา พระองค์ใดบรรลุแล้ว หรือไม่บรรลุ จะดูตรงอัฐิธาตุ ถ้าเป็นสีขาว สีทอง สีต่างๆ ฟันธงได้เลย เพราะพุทธเจ้าบอกไว้ครั้งพุทธกาลว่า อัฐิธาตุของแต่ละองค์ไม่เหมือนกัน สำหรับหลวงพ่อสุดใจ เป็นสีทอง เห็นลูกศิษย์หลวงพ่อสุดใจบอกว่า  ก่อนจะละสังขาร เส้นผมหลวงพ่อสุดใจเป็นพระธาตุแล้ว ลูกศิษย์เก็บเส้นผมไว้จะกลายเป็นสีทอง บางคนเป็นก้อน อยู่ที่ผู้เก็บไว้ว่ารักษาศีล ถ้าไม่มีศีลก็จะเสด็จหนี
 

 

ขณะที่ภาพถ่ายขณะประชุมเพลิงหลวงพ่อสุดใจ และมีภาพของสัตว์หิมพานต์คล้ายกินนรน้อมส่งหลวงพ่อสุดใจสู่นิพภาพ จนเป็นภาพที่อัศจรรย์อย่างยิ่ง  “ต่อ” ช่างภาพจิตอาสาที่เดินทางมาถ่ายภาพในงานประชุมเพลิง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติก็เดินทางไปถ่ายภาพจิตอาสาในงานต่างๆ อยู่ประจำแต่ไม่เคยเห็นภาพแบบนี้ จะด้วยตั้งใจถ่ายหรือไม่ก็ตาม ถ่ายภาพในงานพิธีวันนั้นมากกว่า 100 ภาพพอถ่ายเสร็จก็มานั่งดูขณะไฟลุกไหม้ ดูหลายภาพก็มาสังเกตเห็นภาพหนึ่งเป็นภาพเหมือนสัตว์หิมพานต์ บางคนก็ว่ากินนร แล้วแต่คนมอง แต่ภาพแบบนี้ตนเองก็เพิ่งถ่ายเห็นเป็นครั้งแรก รู้สึกแปลกใจมาก เป็นบุญบารมีที่มีโอกาสได้เข้าไปทำหน้าที่ตรงนั้นและ ในฐานะที่ตนเองเป็นพุทธศาสนิกชนก็เชื่อแบบนี้อยู่แล้ว

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค