วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 01:21 น.

ภูมิภาค

น้องสุดทน! ยิงพี่ดับ โทรแจ้งตร.รอมอบตัว

วันอังคาร ที่ 02 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 08.48 น.

เมื่อเวลา 15.15 น.วันที่ 1 มิย.63  พ.ต.ท.ถาวร อัมพันธ์ สว.สอบสวน สภ.ปากน้ำหลังสวน ช่วยราชการ สภ.พะโต๊ะ  อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร รับแจ้งทางโทรศัพท์ ว่าได้ใช้อาวุธปืนยิงคนตาย ที่หมู่ที่ 7 บ้านตะแบกงาม ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ จึงบอกให้ผู้ที่โทรฯรอในที่เกิดเหตุอย่าหลบหนีไปไหน พร้อมด้วย พ.ต.อ.เจนภพ บุตรกินรี ผกก. กำลังตำรวจ หน่วยกู้ภัยพะโต๊ะ รุดที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ กลางภูเขาสูง รอยต่อระหว่าง จ.ชุมพร และ จ.ระนอง ห่างไกลจากพื้นราบร่วม 40 กม. เส้นทางเดินทางลำบากทุรกันดาร ใช้เวลาเดินทางไปและกลับร่วม 3ชม. เมื่อไป ถึง ที่บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 7 ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ เป็นบ้านที่อยู่ไม่ห่างกันมาก 3 หลัง ในสวนผลไม้ พบว่าที่ใต้ต้นมังคุดห่างจากบ้านหลังกลางราว 30 เมตร มีร่างของนายสมใจ ชนะ อายุ 36 ปี เสียชีวิตในสภาพนอนหงายบนพื้นเดิน ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นลายพราง ที่กลางลำคอระหว่างลูกกระเดือกกับหน้าอก พบบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน ขนาด.38 จำนวน 1 นัด ในที่เกิดเหตุมีร่องรอยการต่อสู้กระจายเป็นวงกว้าง ส่วนที่บ้านหลังแรก มีนายสราวุธ น้ำขาว อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 7 ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ รอตำรวจอยู่ พร้อมกับ ปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด.38 แบบยิงทีละนัด บอกกับตำรวจว่าเป็นผู้ยิงนายสมใจตาย ตำรวจจึงควบคุม พร้อมกับ ศพของนายสมใจและญาติพี่น้องจำนวนหนึ่งไปยัง รพ.พะโต๊ะ เพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียด และ ควบคุมตัวนายสราวุธ ไปสอบปากคำที่ สภ.พะโต๊ะ: ซึ่งกว่าจะถึงก็มืดค่ำ


จากการสอบถาม นายสราวุธ ได้การว่า นายสราวุธกับนายสมใจ เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน นายสมใจมีศักดิ์เป็นพี่ มีบ้านอยู่ใกล้กันกับพ่อเฒ่า หรือ ตา ของคนทั้งสอง  นายสมใจพึ่งพ้นโทษ ข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด เมื่อกลับมาอยู่บ้าน มักจะพูดจาโวยวายข่มเหงนายสราวุธว่าจะทำร้ายร่างกายบ้าง จะยิงบ้าง หลายครั้งจะทำท่าเหมือนชักปืนออกมา นายสมใจมีพฤติกรรมกับนายสราวุธในลักษณะดังกล่าวบ่อย ทำให้นายสราวุธได้ไปหาปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์มาพกไว้ป้องกันตัว โดยจะพกติดเอวตลอดเวลาที่กลับมาจากร้านซ่อมปะยางรถยนต์ในตลาดพะโต๊ะมายังบ้านของตนเองที่อาศัยอยู่กับภรรยาและ ลูกชายอายุ 9 ขวบและ ลูกสาวอายุเพียงไม่กี่เดือน และ ต้องคอยดูแล พ่อเฒ่าหรือ ตา ที่ชราภาพ อยู่ในละแวกบ้านเดียวกัน แต่ต้องเดินผ่านนายสมใจก่อนจะถึงบ้านพ่อเฒ่า ในช่วงเย็นวันนี้ นายสราวุธนัดกับพ่อเฒ่าว่าจะไปนวดแก้ปวดเมื่อยให้ แต่เมื่อไปถึงบ้านของพ่อเฒ่ากลับขอตัวอาบน้ำก่อนจะให้นวด จึงเดินผ่านบ้านนายสมใจเพื่อจะกลับมาที่บ้านตนเอง นายสมใจเห็นก็ตะโกนด่าทอ พูดจาโวยวาย ข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย เหมือนหลายครั้งที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้ นายสมใจเดินตรงมาที่นายสราวุธแล้วชกที่ใบหน้า ทำให้คนทั้งชกต่อยกันชุลมุนฝุ่นตลบ นายสมใจทำท่าทางเหมือนจะชักปืน นายสราวุธตกใจกลัวจึงชักปืนจากเอวยิงใส่นายสมใจแบบไม่ตั้งใจไป1 นัด แม่นราวจับวาง กระสุนเจาะเข้ากลางลำคอนายสมใจ ล้มลงแต่ไม่ตายทันทีนายสมใจค่อยๆคลานหนีไปใต้ต้นมังคุดแล้วขาดใจตาย หลังจากนั้นนายสราวุธได้โทรศัพท์ไปบอกพ่อ และ บอกตำรวจ  ตำรวจได้ตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค