วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 05:35 น.

ภูมิภาค

สลด! หนุ่มใหญ่ ลงตาข่ายดักปลาในสระ ดำน้ำหายไม่โผล่ สุดท้ายเป็นศพ

วันอังคาร ที่ 02 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 20.22 น.
วันที่ 2 มิถุนายน 2563 ร.ต.อ.ยุทธนา จันทยุง ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรศรีณรงค์ อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งศูนย์วิทยุ 191 สภ.ศรีณรงค์ ว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิต ที่สระน้ำ ทุ่งนาท้ายหมู่บ้านน้อยพัฒนาหมู่1 ตำบลหนองแวง อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ หลังจากได้รับแจ้งเหตุ ได้ประสานหน่วยกู้ชีพกู้ภัยอำเภอศรีณรงค์และอำเภอสังขะ ออกไปตรวจสอบ  พร้อมนักประดาน้ำในเขตอำเภอสังขะ และ อำเภอใกล้เคียง ให้มาช่วยกันงมหาศพผู้ที่จมน้ำเสียชีวิต   
 
นักประดาน้ำได้งมหาศพอยู่ประมาณ 30 นาที ก็เจอร่างผู้เสียชีวิตอยู่ใต้สระน้ำ จึงได้นำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ทราบชื่อผู้ตายคือ นายสมาน เขตนิมิตร อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 189 หมู่ 1 ต.หนองแวง อ. ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ส่วนเพื่อนที่ไปด้วยกันไม่ได้ดำน้ำลงไปจึงรอดชีวิต มีนายฤกษศักดิ์  ศรีหา อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของสระน้ำ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า สระน้ำมีความลึก 3 เมตร ยาว 25 เมตร เป้สะน้ำที่มีขนาดใหญ่ กว้างยาว แต่ไม่ลึกมากนัก  ก่อนเกิดเหตุ ตนกับผู้ตาย พร้อมด้วย นายสังคมศรีหา อายุ 53 ปี  เพื่อน ในหมู่บ้านเดียวกัน
  
ได้ชวนกันเอาตาข่ายมาดักปลาซิวเพื่อจะดักจับเอาปลาซิว เอาไปทำก้อยกิน เป็นอาหาร โดยตนเอง และนายสังคม ไม่ได้ลงสระน้ำไปด้วย พากันยืนถือถังพลาสติก เอาไว้ใสปลาอยู่บนฝั่งสะน้ำ ให้นายสมาน ดำน้ำลงไปเก็บตาข่ายที่ขึงไว้คนเดียวรออยู่ตั้งนานไปเห็น โผล่ขึ้นมาสักที  พวกตนก็ไม่กล้าดำน้ำลงไปหาเลยไปขอให้ชาวบ้าน พร้อมอาสากู้ภัย นักประดาน้ำมาช่วยกัน งม หา จนพบร่างผู้เสียชีวิต  และแจ้งตำรวจดังกล่าว  ซึ่งแพทย์หญิงชนม์นิภา เลิศสกุล แพทย์ประจำโรงพยาบาลศรีณรงค์ ได้เดินทางมาชันสูตร พลิกศพหาสาเหตุการจมน้ำตาย พร้อมแจ้งสาเหตุการเสียชีวิต จากกาจมน้ำขาดอากาศหายใจ ทางญาติไม่ติดใจในการจมน้ำตาย และให้ญาตินำศพไป ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค