วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 14:15 น.

ภูมิภาค

ช่างเดินสายเน็ตถูกไฟช็อต ค้างเสาไฟรอดปาฏิหาริย์

วันเสาร์ ที่ 06 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 22.07 น.

เกิดเหตุระทึกกลางหมู่บ้านนาทีระทึกช่างเดินสายสื่อสารเอกชนขึ้นบันไดเดินสายใกล้หม้อแปลงไฟฟ้าสูงจากพื้นกว่า 5 เมตร พลาดท่าถูกไฟช็อตหมดสตินอนพาดบนเสาไฟนานกว่าครึ่งชั่วโมง ท่ามกลางความตกใจของชาวบ้านกว่า 100 คนที่มุงดูด้วยความตื่นเต้น  ก่อนกู้ภัยไต่บันไดช่วยเหลือยื้อชีวิตได้ทัน


วันที่ 6 มิถุนายน 2563 เวลา 15.30 น. พ.ต.ท.บรรลือ ภูฉายา พนักงานสอบสวน สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุคนถูกไฟฟ้าช็อตหมดสติ และค้างบนเสาไฟฟ้า กลางหมู่บ้านหนองกาว หมู่ 5 ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และออกตรวจที่เกิดเหตุพร้อมกู้ชีพกู้ภัย อบต.นาเชือก อาสากู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ หน่วยกู้ภัยกุดหว้ายางตลาด และกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ จุดนาเชือก
 

ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนมาก กำลังจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ผู้ประสบภัยทราบชื่อต่อมาคือนายธนทร  จัทร์พูล อายุ 27 ปีบ้านเลขที่ 2/92 ซอยเอกมัย 135/1 แขวงบางบอนใต้ เขตบางบอน กรุงเทพฯ โดยเป็นคนงานเดินสายสื่อสารของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง (ทรู) ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ได้มาเดินสายสื่อสารภายในหมู่บ้าน เพื่อติดตั้งอินเตอร์เน็ตให้กับลูกค้ารายหนึ่ง  โดยนายธนทรผู้ประสบเหตุมากับเพื่อนร่วมงานอีก 1 คน


สอบถามนางสมหมาย ศรีวิชา อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 107 หมู่ 5 บ้านหนองกาว ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายธนทรใช้บันไดไม้ไผ่วางพิงกับเสาไฟฟ้า ซึ่งเป็นเสาที่ติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าอยู่ข้างบน จากนั้นเห็นนายธนทรไต่บันไดไปนั่งบนคานคอนกรีตใกล้กับหม้อแปลงไฟฟ้า สูงจากพื้นดินประมาณ 5 เมตร โดยหย่อนขาทั้งสองข้างลงมา ทั้งนี้เพื่อดึงสายสื่อสารและเชื่อมกับสายเมน และแล้วเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ๆก็ได้ยินเสียงดังปึ๊งคล้ายเสียงหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด พร้อมๆกับที่ไฟฟ้าภายในบริเวณนั้นก็ดับลง ขณะที่ร่างของนายธนทรที่นั่งอยู่บนคานคอนกรีตก็นอนหงายลง ในลักษณะหัวห้อยลงไปอีกข้างหนึ่ง โดยที่ขาข้างซ้ายที่หย่อนลงแต่ทีแรกได้งัดอยู่กับคานคอนกรีต และมือทั้ง 2 ข้างอยู่ในอาการชักกระตุกครู่หนึ่งก่อนที่จะแน่นิ่งไป ท่ามกลางอาการใจหายใจคว่ำของชาวบ้านนับร้อยคนที่เห็นเหตุการณ์ แต่ก็ไม่มีใครกล้าขึ้นไปช่วย เพราะตกใจและกลัวไฟฟ้าช็อต ทำได้แต่เพียงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ไฟฟ้า แจ้งกู้ภัย และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น


นางสมหมายกล่าวอีกว่า นายธนทรอยู่ในอาการช็อคหมดสติบนเสาไฟฟ้าประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะค่อยขยับตัว แต่ยังอยู่ในอาการอ่อนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยก็ได้ขึ้นไปช่วยเหลือ และนำตัวลงมา แต่ยังอยู่ในอาการสะลึมสะลือ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบนิ้วเท้าข้างซ้ายมีบาดแผลจากการถูกไฟฟ้าช็อต แขน ขา อ่อนแรง เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลยางตลาด ล่าสุด อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดจากความประมาท นายธรทรขึ้นไปติดตั้งระบบและเดินสายสื่อสาร โดยขาดความระมัดระวัง เนื่องจากอยู่ใกล้หม้อแปลงไฟฟ้า และควรที่จะขออนุญาตทางการไฟฟ้าดับไฟก่อนลงมือเดินสายสื่อสาร เพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ตามชาวบ้านทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ต่างเหลือเชื่อ ที่นายธนทรสามารถรอดชีวิตจากการถูกไฟช็อตมาได้อย่างปาฏิหาริย์ โดยไม่บาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต
 

หน้าแรก » ภูมิภาค