วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 13:45 น.

ภูมิภาค

ฝีมือคนไร้จิตสำนึก! ทิ้งขยะเกลื่อนชายหาดคลองม่วง หลังปลดล็อคเฟส 4

วันอังคาร ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 11.03 น.
วันที่ 23 มิ.ย.63 กลุ่มแม่ค้าที่ขายอาหารหน้าหาดคลองม่วง ม.2 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ร่วมกันเก็บขยะจำนวนมาก ที่กองเป็นเนินอยู่ตามโคนต้นไม้ หลังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวผักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังมีการผ่อนคลายล็อคดาวน์ระยะที่4 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เช่นขวดพลาสติก ขวดแก้ว โฟม เศษอาหาร บางส่วนเป็นเศษอาหารเริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็น บางส่วนกระจัดกระจายจากการคุ้ยเขี่ยของสัตว์ บางส่วนเกิดลมพัดแรงพัดปลิวลงในทะเลถูกคลื่นพัดออกนอกฝั่ง 
 
นางแก้ส้า โสเชื้อ อายุ 63 ปี แม่ค้าขายอาหารริมหาดคลองม่วง กล่าวว่า ขยะดังกล่าวเกิดจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชายหาดบางคน ซื้ออาหารมาดื่มกิน แล้วทิ้งถุงและเศษอาหารที่เหลือไว้ โดยไม่ได้นำไปทิ้งในถุงดำที่เตรียมไว้ตามจุดต่างๆ บางคนทิ้งไว้ตามโคนต้นไม้ ทิ้งไว้ตามร่องแตกของแนวเขื่อน ซึ่งเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม 
 
นางแก้ส้า กล่าวอีกว่า โดยปกติแล้วตนจะนำถุงดำที่ทางผู้นำท้องถิ่นเตรียมไว้ให้ ผูกไว้ตามต้นไม้เพื่อให้นักท่องเที่ยวใช้ทิ้งขยะ แต่ก็ยังมีนทท.บางคนทิ้งสะเปะสะปะ ไม่ทำตาม ประกอบกับช่วงนี้ทางรถเก็บขยะไม่ได้เข้ามาจัดเก็บจึงทำให้ขยะดูเยอะกว่าช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้วอนกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวตามชายหาด ช่วยกันจัดเก็บขยะที่นำมาดื่มกินกัน ทิ้งในจุดที่เตรียมไว้ไม่ควรทิ้งไว้เกลื่อนตามแนวหาดเพื่อลดภาระผู้อื่น และช่วยกันสร้างภาพลักษณที่ดีต่อการท่องเที่ยว

หน้าแรก » ภูมิภาค