วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 03:41 น.

ภูมิภาค

สยอง! แมลงวันนับล้านบุกภูเรือ ซ้ำเติมโควิด จี้หน่วยงานรัฐเร่งแก้ปัญหา

วันอังคาร ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 10.28 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นภาพดูแล้วไม่ดีเท่าไร กับเมืองท่องเที่ยวอย่างอำเภอภูเรือ ซึ่งปัจจุบันนี้ เกิดความยากลำบาก เมื่อมีฝูงแมลงวัน นับล้านๆ ตัว จากเศษมูล ปุ๋ยทางการเกษตร ที่เกษตรกรนำมาใช้จนเกิดเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ แมลงวันนับล้านๆตัวในอำเภอภูเรือ กินข้าวยังต้องกางมุ่ง แมลงวันเต็มจานข้าว
 
นายสมศักดิ์ ทองวัตร เจ้าของแปลงดอกดาวเรือง ในอำเภอภูเรือ  กล่าวว่า วันนี้ผมมากินข้าวตอนเช้าก็มีความรู้สึกว่าผู้ประกอบการร้านอาหารบอกแย่มาก ที่พักรีสอร์ท ร้านกาแฟแมลงวันมันเยอะมากเยอะจริงๆซึ่งอยากให้เจ้าหน้าที่ส่วนราชการในอำเภอภูเรือ เข้ามาช่วยดูแลมาให้คำแนะนำกับเกษตรกรที่เอาขี้ไก่มาใส่ต้นแก้วมังกรหรือว่าผลไม้ในพื้นที่อำเภอภูเรือฝากถึงผู้ใหญ่ ของจังหวัดเลย ให้เข้ามาดูแลเรื่องนี้  ฝากไปถึงพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่อำเภอภูเรือและเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องช่วยมาดูช่วยกัน มาช่วยแก้ปัญหาเรื่องของแมลงวันนับล้านๆ ตัว ที่อยู่ทุกบ้านทุกครัวเรือน เพราะมันเยอะจริงๆ
 
เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูท่องเที่ยวหรือเสาร์อาทิตย์วันหยุดร้านอาหาร รีสอร์ท มันเสียหายมาก การท่องเที่ยวก็เสียหาย ขนาดเราคนในพื้นที่ก็ยังมีความรู้สึกว่ามีความรู้สึกว่าแมลงวันมันเยอะจริงๆ นั่งกินข้าวแล้วต้องมานั่งแย่งกับแมลงวันอีก  มันคงไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวหากเป็นแบบนี้ เราจะโฆษณาว่าเราเป็นเมืองท่องเที่ยวแต่เราไม่ได้แก้ปัญหาในเรื่องนี้   
 
ในเบื้องต้นผมว่าค่อนข้างจะลำบาก คนส่วนมากเมื่อเห็นแบบนี้ก็จะมีการสั่งอาหารไปกินในรถ หรือกินที่บ้าน ไม่มานั่งร้าน เพราะว่านั่งที่ร้านไม่ได้มันแย่มากครับ เพราะฉะนั้นฝากไปยังผู้ใหญ่ของจังหวัดเลยและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยในเรื่องนี้ด้วยนะครับมันเดือดร้อน จริงๆ

หน้าแรก » ภูมิภาค