วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 01:09 น.

ภูมิภาค

ลพบุรีคัดกรองเข้มนักเรียน เปิดเทอมวันแรก งดกิจกรรมหน้าเสาธง

วันพุธ ที่ 01 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 10.47 น.
สำหรับบรรยากาศตามโรงเรียนต่างๆในเขตเทศบาลเมืองลพบุรีหลายโรงเรียนได้มีการวางมาตราการเข้มป้องกันโควิด 19 ซึ่งที่โรงเรียนอนุบาลลพบุรี ซึ่งที่นี้มีนักเรียนทั้งหมดจำนวน1200คน ซึ่งบรรยากาศหน้าโรงเรียนได้มีผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้มาตั้งจุดคัดกรอง เริ่มจากล้างมือด้วยเจล ต่อด้วยการวัดไข้ สวมหน้ากากอนามัยทุกคน นักเรียนคนไหนไม่มีหน้ากากอนามัยมาทางโรงเรียนก็จะนำหน้ากากอนามัยมาแจกให้กับนักเรียน พร้อมให้ยืนห่างกัน เป็นการเว้นระยะ
 
โดยทางนายสุชิน ตุลาทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลลพบุรีเปิดเผยว่า ก่อนเปิดเรียนทางโรงเรียนได้เตรียมความพร้อมรับมือการเปิดเรียนไว้แล้ว พร้อมวางจุดคัดกรองนักเรียนทุกคนด้านหน้าโรงเรียน ด้วยการให้นักเรียนล้างมือด้วยเจล ตรวจวัดอุณหภูมิ หรือตรวจวัดไข้ให้กับนักเรียนทุกคน และหากนักเรียนคนไหนไม่มีหน้ากากอนามัยทางโรงเรียนก็มีแจกให้ นักเรียนทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคนก่อนที่จะเข้าเรียนได้
 
ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลลพบุรี บอกต่อว่า นอกจากนี้ในช่วงเปิดเทอมช่วงแรกนี้ทางโรงเรียนจะงดกิจกรรมหน้าเสาธงก่อน ทั้งการเข้าแถวเคารพธงชาติ โดยให้นักเรียนเข้าแถวเคารพธงชาติบนอาคารเรียนหน้าห้องเรียนใคร ห้องเรียนมัน เป็นการหลีกเลี่ยงการรวมตัวจำนวนมาก และเมื่อเข้ามาในโรงเรียนแล้วห้ามออกไปไหน อาหารก็ให้ทานกันในห้อง จะได้ป้องกันและควบคุมง่ายขึ้น
 
นายสุชิน ผู้อำนวยการโรงเรียนยังกล่าวอีกว่า หลังเลิกเรียนก็จะมีการวัดอุณหภูมิ หรือวัดไข้นักเรียนก่อนกลับด้วย แต่สิ่งที่ทางโรงเรียนกังวนและควบคุมไม่ได้คือนักเรียนนั่งรถรับส่งมาโรงเรียนเพราะรถส่วนใหญ่เป็นรถตู้ส่วนบุคคลบางคันก็มากันจำนวนมาก การแออัดอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด19ได้อีก แต่ก็ได้มีการเน้นย้ำให้เจ้าของรถทำความสะอาดหลังนักเรียนลงจากรถทุกครั้งเป็นการป้องกันในเบื้องต้น

หน้าแรก » ภูมิภาค