วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 23:06 น.

ภูมิภาค

ร.ร.ประถมรับมือเด็กร่วม 2 พันวันแรกคล่องตัว

วันพุธ ที่ 01 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 11.33 น.

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 1 กค.63 ที่โรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน อ.หลังสวน จ.ชุมพร โรงเรียนประถม ขนาดใหญ่ ใน จ.ชุมพร มีนักเรียนร่วม2พันคน เปิดเรียนวันแรก มีผู้ปกครอง นักเรียนเดินทางไปโรงเรียนตั้งแต่เช้าตรู่ ทั้ง ระดับอนุบาล จนถึง ประถมปี่ที่ 6 เมื่อถึงทางเข้าโรงเรียน ต้องผ่านการตรวจให้ นักเรียนใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ และ เว้นระยะห่าง ทั้งผู้ปกครองและ นักเรียนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

 

 

 


นางสาวภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า จาก จำนวนห้องเรียน และสถานที่ ที่ ให้นักเรียนนั่งเรียนได้เพียงห้องละ 25 คน ทำให้ โรงเรียนต้องสลับวันเรียนของ ระดับชั้นต่างๆ ในวันจันทร์ ถึงวันเสาร์  รวมถึงทำความเข้าใจมาตราการต่างให้นักเรียนเข้าใจและปฏิบัติ ในวันแรกยังมีความติดขัดเล็กน้อย แต่จากการเตรียมตัวอย่างดีทำให้ ผลักดันมาตรการต่างได้อย่างลื่นไหล จนเปิดการเรียนการสอนได้ ในขณะนักเรียนแสดงความตื่นเต้น และดีใจที่ได้มาเรียนหนังสือ หลังจากหยุดเรียนมานานกว่า 2 เดือน ส่วนผู้ปกครองมีความมั่นใจในมาตรการต่างของโรงเรียนและให้ความร่วมมือเต็มที่

 

 


นอกจากนั้น ยังมีผู้ปกครองของนักเรียนระดับอนุบาล ที่ยังคงเป็นลูกที่มีอาการร้องไห้ตลอดเวลา บางคนไม่ยอมอยู่ในห้องเรียน จะออกนอกร้องเพื่อตามแม่กลับบ้านให้ได้ ทำเอาโกลาหลตามประสาเด็กอนุบาล

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค