วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 02:11 น.

ภูมิภาค

ประมงสุราษฎร์ สั่งยึด "ไอ้โง่" อ่าวบ้านดอน ลอบวางจับสัตว์น้ำผิดกฎหมาย

วันศุกร์ ที่ 03 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 10.25 น.
จากกรณีเจ้าหน้าที่ทหารเรือชุดปฏิบัติการจู่โจมลำน้ำออกปฏิบัติการตรวจยึดขนำที่บุกรุกก่อสร้างในอ่าวบ้านดอน จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลายครั้งขณะที่เดินเรือออกไปบริเวณชายฝั่งใบพัดเครื่องเรือติดกับไอ้โง่หรือลอบพับได้ซึ่งเป็นเครื่องมือประมงผิดกฎหมาย จนเครื่องเรือเกือบพัง ต้องหยุดการเดินเรือชั่วคราวต้องแกะลอบพับออกจึงจะเดินเรือต่อไปได้
 
ล่าสุดนายเกียรติศักดิ์ เกษมพันธ์กุล ประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประมงออกดำเนินการตรวจยึดลอบพับได้หรือไอ้โง่ที่มีชาวประมงนำไปวางจับสัตว์น้ำในทะเลชายฝั่งบริเวณอ่าวบ้านดอน ทางเจ้าหน้าที่สามารถยึดได้จำนวน 25 ปากหรือ 25 ชุด มูลค่าเกือบ 30,000 บาท นำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป
 
นายเกียรติศักดิ์ เกษมพันธ์กุล ประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ลอบพับได้หรือไอ้โง่เป็นเครื่องมือประมงผิดกฎหมายที่ทำลายล้างสัตว์น้ำวัยอ่อนทุกชนิด หากเจ้าหน้าที่ตรวจพบผู้กระทำความผิดจะมีโทษปรับหลักแสนถึงหลักล้านบาทต่อผู้กระทำความผิดแต่ละราย จึงขอให้ชาวประมงเลิกการใช้เครื่องมือผิดกฎหมายดังกล่าวให้หันไปทำประมงอย่างถูกต้องจะดีกว่า.

หน้าแรก » ภูมิภาค