วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 16:47 น.

ภูมิภาค

พ่อร่ำไห้ พบร่างไร้วิญญาณ "น้องโอม" จมเจ้าพระยา ลอยไกลบ้านกว่า 10 กม.

วันเสาร์ ที่ 04 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 11.34 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่น้องโอม เด็กชายพลวัตร แก้วดี อายุ4ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล2 พลัดตกน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาไป ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท โดยเหลือทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าเพียงแค่รองเท้า โดยเหตุเกิดหลังจากที่น้องกลับจากโรงเรียนที่เปิดเทอมได้เพียง2วัน
ซึ่งทีมค้นหาใต้น้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ลงประดาน้ำเพื่อค้นหาร่างของน้องโอมตั้งแต่เวลาประมาณ16.00น. ท่ามกลางกระแสน้ำที่ค่อนข้างเชี่ยวและลึก ใช้เวลาประมาณเกือบ10ชั่วโมง ก็ยังไม่พบร่างของน้อง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปรับแผนการค้นหาใหม่อีกครั้ง โดยนำเรือท้องแบนลงน้ำค้นหาร่างน้องโอมอีกครั้ง ตลอดวันของเมื่อวาน(3ก.ค.)ที่ผ่านมา ก็ยังไม่พบร่างของน้องโอมจึงได้ประสานไปยังหน่อยกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง จุด อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรีซึ่งเป็นพื้นที่ทางใต้ที่แม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านให้ช่วยค้นหาต่อเนื่องด้วย
 
ล่าสุดเช้าวันที่ 4 ก.ค. 2563 เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง จุดอินทร์บุรี ซึ่งใช้เรือท้องแบนลงตระเวนค้นหาตามริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ อ.สิงห์บุรี ก็มีรายงานว่าพบศพน้องโอมในสภาพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดและกางเกงขาสั้น ศพติดอยู่ที่บริเวณเกาะแก่งกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงหลังชุมชนวัดปราสาท ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี จึงนำร่างของน้องขึ้นฝั่งและติดต่อญาติมารับศพ ซึ่งทันทีที่นายชาลี แก้วดี พ่อของน้องเห็นร่างไร้วิญญาณของลูกก็ถึงกับปล่อยโฮเข่าทรุดลงกับผืนทราย ร่ำไห้บอกว่า ”พ่อมารับน้องโอมกลับบ้านแล้ว ทำไมน้องโอมมาเที่ยวไกลจัง พ่อคิดถึงมากรู้มั๊ย” สร้างความหดหู่ใจให้แก่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก เพราะส่งสารทั้งน้องโอมและผู้เป็นพ่อที่ร้องไห้ใจแทบขาด ซึ่งภารกิจการค้นหาร่างน้องโอมรวมทั้งสิ้น35ชั่วโมง ร่างของน้องลอยมาไกลถึง10ก.ม.
 
เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อินทร์บุรี และแพทย์เวรชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้ายจึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่บ้านเกิดใน อ.สรรพยา จ.ชัยนาทต่อไป ท่ามกลางความโศกเศร้าของคุณพ่อและญาติๆที่ร้องไห้เสียงระงม

หน้าแรก » ภูมิภาค