วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 10:57 น.

ภูมิภาค

ผงะ! พบทุ่นระเบิดสังหารเกลื่อน ริมถนนหมู่บ้านตระเวง แนวชายแดนไทย-กัมพูชา

วันศุกร์ ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 18.58 น.
วันที่ 10 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ฐานปฏิบัติการช่องพริก กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 2142 ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ร้อย ชุดเฉพาะกิจ ตชด.214(ฉก.ตชด.214)หมวดลาดตระเวน ตชด2142(มว.ตชด.2142) ร.ต.อ.ชูชีพ บาลพิทักษ์ รอง ผู้บังคับกองร้อย (รองผบ.ร้อยฯ รรท.ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.214),ร.ต.อ.ชนทัต งามพรหม ผบ.มว.ตชด.2142 พร้อมด้วยกำลังพล รวม 5 นาย ร่วมกับ ร.ท.ธนนท์ วันทา ผบ.ชุด ช่างสนาม กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 จำนวน 4 นาย ได้ทำการ ตรวจสอบและเก็บกู้ทุ่นระเบิด บริเวณริมถนนในหมู่บ้านตระเวง ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ หลังจากมีชาวบ้านเดินป่าริมถนนแล้วไปพบทุ่นนระเบิดเป็นจำนงนมาก
 
ผลทำการตรวจทราบปรากฏว่า ที่บริเวณริมถนนในหมู่บ้านตระเวง ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ตรวจพบจรวด PG 2 จำนวน 1 นัด ได้ทำการเก็บกู้เรียบร้อย และเดินทาง ทำการตรวจค้นที่ บริเวณป่าทิศตะวันตกฐานปฏิบัติการช่องพริก  ตรวจพบกระสุนปืนไร้แรงสะท้อนถอยหลัง (ปรส.)  ก.ปรส.ขนาด 75 มม. จำนวน 14 นัด ตรวจพบกระสุนปืนไร้แรงสะท้อนถอยหลัง (ปรส.)  ก.ปรส.ขนาด 82 มม. จำนวน 6 นัด และตรวจพบ ทุ่นระเบิดสังหาร สห.สก. POMZ-2 จำนวน 1 ทุ่น ได้ทำการเก็บกู้เรียบร้อย
 
เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ได้นำวัตถุระเบิดพร้อมเครื่องกระสุนไปเก็บไว้เพื่อทำลายต่อไป พร้อมระบุว่าพื้นที่บริเวณ หมู่บ้านตระเวง ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ เป็นหมู่บ้านตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในอดีต เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน ทหารพราน มีการสู้รบ กับกองกำลังติดอาวุธ ที่รุกล้ำเข้าในเขตประเทศไทย ตามแนวชายแดนในบริเวณนี้บ่อยครั้ง ซึ่งอาวุธดังกล่าวคงเป็นอาวุธที่หลงเหลือ จากการสู้รบในอดีตที่ผ่านมา และอาวุธหลายอย่างยังใช้งานได้ หากมีการกระแทกรุนแรงจะเกิดการระเบิดขึ้น อาจทำความสูญเสียแก่ชีวิตประชาชนและทรัพย์สินได้

หน้าแรก » ภูมิภาค